Build Sweet Home

ไขรูกุญแจฝืดๆ ประหน้าบ้านเปิดยากๆ แก้ไขได้เอง ทำได้ง่ายมากๆ

Tweet
f Share

ประตูหน้าบ้านและแม่กุญแจที่ล็อคอยู่ที่ประตูหน้าบ้านมักต้องตากแดดตากฝนกันอยู่ทุกวัน ดังนั้นพอเราใช้งานไปนานๆ มันก็จะมีกุญแจอาการไขไม่ค่อยจะได้ รูกุญแจมันฝืดมากๆๆๆ ดังนั้นวันนี้เรามาดูวิธีแก้ไขรูกุญแจฝืดกันเลยครับ

ถ้าสังเกตกันให้ดีๆจะเห็นว่ามีน้ำมันหล่อลื่นที่เพิ่งหยดลงไปอยู่บนแม่กุญแม่ด้วยครับ

ไขรูกุญแจฝืดๆ แก้ไขกันเองเลย ทำได้ง่ายมากๆ
• ฉีด Sonax หรือ WD-40 - น้ำยาครอบจักรวาลอย่าง Sonax หรือ WD-40 ที่หลายบ้านต้องมีติดไว้เสมอ เราก็สามารถนำมาฉีดได้เลยครับ แต่ควรฉีดแค่นิดๆหน่อยๆก็พอ เพราะฉีดมากไปมันจะทำให้น้ำยาหยดเลอะเทอะ เวลาที่ไปเปิด-ปิดประตู้ก็เปื้อนมืออีก


• น้ำมันหล่อลื่น - หรือที่บางคนรู้สึกในชื่อของน้ำมันจักร Signal oil ที่ราคาถูกมากๆ อย่างรูปนี้ก็ 10 บาทครับ โดยส่วนตัวแล้วผมว่าน้ำมันหล่อลื่นใช้งานได้ดีกว่า Sonax ด้วยซ้ำ กลิ่นก็เหม็นน้อยกว่าแถมยังถูกมากๆอีก ใช้ไปเลยไม่ต้องเปลือง แต่ข้อเสียคือ หยดให้เข้าไปทุกซอกทุกมุมได้ยากกว่า Sonax หรือ WD-40 ครับ

• น้ำมันพืชก็ใช้ได้ - ทีนี้บางคนอาจจะไม่มีน้ำยาที่กล่าวไปในข้างต้นอยู่เลย ดังนั้นเราก็จัดการเดินเข้าไปในห้องครัวหยิบน้ำมันพืช หรือจะเป็นน้ำมันมะพร้าวก็ใช้ได้เหมือนกันครับ แต่ข้อเสียของน้ำมันพืชก็เหมือนกับน้ำมันหล่อลื่นครับ คือ หยดแล้วเลอะเทอะพอสมควรเลย ส่วนข้อดีมากๆคือ ทุกบ้านมักจะมีน้ำมันพืชอยู่เสมอและกลิ่นไม่ค่อยติดมือครับ


ประตูหน้าบ้านเปิดยากๆก็แก้ไขได้
ทีนี้ประตูหน้าบ้านที่เปิดยากๆเราก็สามารถใช้วิธีเดียวกันนี้แก้ไขได้เลยครับ แค่เราเดินไปหยดๆที่บานพับหรือจะเป็นที่ล้อของประตูหน้าบ้านก็เสร็จแล้ว ทิ้งไว้สักครู่ประตูหน้าบ้านเราจะลื่นมากๆ เปิดได้เหมือนใหม่กันเลยทีเดียว
ตามพับบานนี้หยดน้ำมันหล่อลื่นเข้าไปเลยครับ ทิ้งสักครู่ประตูจะเริ่มเปิดได้ง่ายขึ้น
โดย buildsweethome.blogspot.com
สุดท้ายนี้ถ้าเพื่อนๆไม่อยากให้มือเหม็นหลังจากไปหยดหรือไปฉีดน้ำมันก็ใส่ถุงมือ จะใช้ทิชชู่ไปถือขวดน้ำยาก็จะยิ่งดีครับ จะได้มือไม่เหม็นกันเพราะกลิ่นน้ำยาเหล่านี้จะค่อนข้างติดมือเลย (ยกเว้นน้ำมันพืช) แล้วเพื่อนๆมีิวิธีการอะไรดีๆก็มาแนะนำกันได้เลยครับ ส่วนตอนนี้เราไปดูไอเดียประตูหน้าบ้านสวยๆกันต่อเลยดีกว่า [60 ไอเดียประตูบ้านไม้สวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, ตุลาคม 09, 25602017-10-09T04:47:16Z
Previous