Build Sweet Home

เหตุผลที่มีห้องรับประทานอาหาร แยกกับที่ทานอาหารเช้า?! มาดูกัน

Tweet
f Share

เพื่อนๆเคยสงสัยกันไหมครับว่า "ทำไมบางบ้านถึงทำห้องรับประทานอาหารไว้แล้ว(Dining room) ก็ยังทำที่ทานอาหารเช้าหรือ Breakfast room ไว้อีกที่?" ทั้งๆที่เราก็สามารถใช้ห้องเดียวกันเลยก็ได้ ดังนั้นวันนี้เรามาดูกันเลยครับ

Dining Room หรือห้องรับประทานอาหาร

ถ้าเรียกแบบบ้านๆก็คือ ห้องทานข้าวนั่นล่ะ ซึ่งตามปกติแล้วห้องรับประทานอาหารมักจะมีโต๊ะทานข้าวขนาดใหญ่ตั้งไว้แล้วล้อมรอบด้วยชุดเก้าอี้สวยๆที่นั่งได้สบายๆสำหรับนั่งรับประทานอาหารกัน และในบางโอกาสเราก็ใช้ห้องรับประทานอาหารสำหรับต้อนรับแขกที่มาเยี่ยมเยียนที่บ้านด้วย หรือแม้กระทั่งการคุยเจรจาทางธุรกิจก็จะทำกันที่ห้องอาหาร เพราะมีโต๊ะขนาดใหญ่ที่สามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่

Breakfast room หรือห้องทานอาหารเช้า
คำว่า  Breakfast room นั้นบางคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นเคยแต่จะไปคุ้นกับคำว่า Breakfast nook มากกว่า ซึ่งจริงๆก็คือ บริเวณสำหรับทานอาหารเช้าหรือของว่างในมื้อเล็กๆกินเล่นๆครับ ส่วนเหตุผลที่เราควรมี Breakfast room ก็เพราะว่าในบางวันเราอาจจะรู้สึกไม่ค่อยหิว หรือไม่อยากนั่งกินแบบจริงจังเป็นทางการบนโต๊ะทานข้าว เราก็เดินมานั่งกินเล็กน้อยๆที่โต๊ะใน Breakfast room แทนได้ครับ


หรือบางครั้งเราอยากจะนั่งชันเข่า เอามือจกข้าวเหนียวกินกับส้มตำรสเด็ด พร้อมน้ำจิ้มแจ่วฮ้อน สูตรเด็ด โอ้ แถมยังต้องการนั่งกินหน้าทีวีอีกด้วย แบบนี้ห้อง Breakfast room น่าจะตอบโจทย์การทานข้าวแบบบ้านๆเป็นกันเองมากกว่าครับ

โดย buildsweethome.blogspot.com
สุดท้าย Breakfast room หรือ  Breakfast nook หลายๆบ้านก็จบลงที่บริเวณหน้าทีวีในห้องนั่งเล่นนั่นล่ะครับ ฮ่าๆๆๆๆๆ แล้วเพื่อนๆล่ะครับมีความคิดเห็นอย่างไรกับ Breakfast nook กันบ้าง มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนแบบห้องรับประทานอาหารสวยๆ มาดูที่นี้กันเลย [54 ไอเดีย Dining room สวยๆ]