Build Sweet Home

ดอกไม้สีเหลืองหลากชนิด เหลืองอร่าม บานสะพรั่งกันเต็มสวน

Tweet
f Share

หลังจากนี้เดือนตุลาคมจะกลายเป็นเดือนแห่งความทรงจำของคนไทย ซึ่งแน่นอนว่าความเศร้าใจก็ใช่ว่าจะจางหายกันไปง่ายๆ แต่ถึงกระนั้นการแต่งบ้านและจัดสวนเองก็สามารถช่วยให้พวกเราคลายเศร้ากันได้ไม่ยาก ดังนั้นวันนี้เรามาดูกันครับว่าดอกไม้อะไรบ้างที่มีสีเหลือง

ดอกไม้สีเหลืองหลากชนิด เหลืองอร่าม บานสะพรั่งกันเต็มสวน
ต้นราชพฤกษ์ - หรือต้นไม้ของในหลวง เพราะคำว่า "ราชพฤกษ์" ตามภาษาบาลีจะหมายว่า ต้นไม้ของพระราชา ซึ่งมาจากคำว่า "ราชา + พฤกษา" ซึ่งต้นราชพฤกษ์เป็นต้นไม้ที่มีอายุยืน จะปลูกให้ออกดอกก็ใช้เวลากันเป็นปีดังนั้นถ้าเพื่อนๆมองหาต้นไม้ที่อยู่กับเราไปอีกนานๆ ซึ่งในช่วงเวลาข้างหน้าในยามที่ดอกราชพฤกษ์ได้บานสะพรั่งเต็มต้น เราจะได้หยุดชมความงามอันชวนทำให้รู้สึกอบอุ่น สดใส ต้นราชพฤกษ์ที่เป็นหนึ่งในไม้มงคลที่เหมาะกับการปลูกในสวนมากๆเลยครับ

ดอกเข็มสีเหลือง - ต้นเข็มเป็นต้นที่มีดอกหลายสี และดอกเข็มสีเหลืองเองก็มีความสดใส น่ามองไม่แพ้ดอกไม้ชนิดอื่นๆกันเลยครับ แถมยังเป็นต้นไม้ที่เลี้ยงง่าย ดูแลน้อยและราคาไม่แพงอีกด้วย

ดอกดาวเรือง - เดือนตุลาคมในปี 2560 นี้ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็จะเห็นแต่เดือนดาวเรืองสีเหลืองสวยๆบานสะพรั่งกันเต็มไปหมด แบบนี้เราก็ไปหามาปลูกไว้ในสวนกันบ้างดีกว่าครับ


ดอกทานตะวัน - ดอกไม้สีเหลืองที่คนรู้จักกันทั่วไปก็ต้องมีดอกทานตะวันรวมอยู่ด้วย ซึ่งเราก็สามารถปลูกดอกทานตะวันมาประดับสวนที่บ้านของเรากันได้เลยครับ

ดาวกระจาย - สำหรับเพื่อนๆต้องการความดอกไม้ที่โตเร็วๆ ปลูกไม่นานก็ได้ชมดอกไม้สีเหลืองกันแล้ว แบบนี้ต้องมองหาดอกดาวกระจายกันเลยครับ

ดอกพุทธรักษา - ต้นไม้ประจำวันพ่อตั้งแต่สมัยที่เราเริ่มจำความกันได้ ก็ต้องเป็นดอกพุทธรักษานี่ล่ะครับ

ดอกชบา - ดอกชบาก็หลากสี แต่ที่นิยมกันจะเป็นสีแดงกับสีชมพู แต่ดอกชบาสีเหลืองก็มีความงามที่ชวนมอง จนหลายๆบ้านนำไปปลูกเป็นดอกไม้ริมรั้วบ้านกันเลยครับ

ดอกกุหลาบสีเหลือง - ดอกกุหลาบมีหลายสีมากๆ ซึ่งสีเหลืองเองก็เป็นหนึ่งในสีที่หาซื้อกันได้ไม่ยากครับ

รูปดอกไม้สีเหลืองสวยๆ
สำหรับตอนนี้เราก็ไปดูความสดใสและความงามของดอกไม้สีเหลืองสวยๆกันเลยครับ ซึ่งรูปดอกไม้สีเหลืองในวันนี้ผมก็หวังว่าจะเติมความสดใสให้กับเพื่อนๆกันได้บ้างไม่มากก็น้อยน่ะครับ เอาล่ะครับไปชมกันเลยดีกว่า
































โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูกันไปแล้วว่าต้นไม้ที่ดอกไม้สีเหลืองมีต้นอะไรกันบ้าง ตอนนี้เราไปดูความหมายเพิ่มเติมของต้นราชพฤกษ์กันครับ [ความหมาย ต้นราชพฤกษ์ ต้นไม้ของในหลวง]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, ตุลาคม 02, 25602017-10-02T05:03:16Z
Previous