Build Sweet Home

67 ไอเดียสวนกระถางต้นไม้สวยๆ ไปจัดบ้างดีกว่า

Tweet
f Share

เดี๋ยวนี้รูปแบบการจัดสวนมีลูกเล่นและไอเดียต่างๆเข้ามาให้เลือกใช้กันมากมาย ซึ่งส่วนนึงก็เกิดจากพื้นที่ของบ้านในสมัยนี้ที่เปลี่ยนจากบ้านเดี่ยวพร้อมที่ดินรอบข้าง ไปเป็นห้องคอนโดหรือบ้านทาวน์เฮ้าส์กันมากขึ้น ดังนั้นการจัดสวนกระถางต้นไม้จึงมีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ โดยในวันนี้เราจะไปชมไอเดียและแบบสวนกระถางต้นไม้สวยๆกันครับ มาดูกันซิว่าเพื่อนๆจะปิ๊งกับไอเดียสวนแบบไหนกันบ้าง

สวนกระถางต้นไม้ เนรมิตพื้นที่เล็กๆให้มีสีสัน
การจัดสวนกระถางต้นไม้นั้นทำให้เราสามารถซื้อต้นไม้มาเปลี่ยนใหม่ได้ง่าย ดังนั้นเพื่อนๆไม่ต้องกลัวว่าจะเลี้ยงไม่รอดหรือสวนกระถางต้นไม้ของเราจะไม่สวยครับ ฮ่าๆๆๆๆ แต่ข้อดีของสวนกระถางต้นไม้ยังมีอีกหลายประการเลย ตัวอย่างเช่น
• จัดสวนแนวตั้งได้ - เพราะเราใช้กระถางต้นไม้มาจัดสวน ดังนั้นจะแขวนหรือจะนำไปตั้งในที่ต่างๆก็ทำได้เลย

• เปลี่ยนตำแหน่งได้ง่ายมาก - การปลูกต้นไม้ลงดินนั้น เวลาที่จะเคลื่อนย้ายแต่ละทีจะเป็นเรื่องที่ลำบากพอควรเลย ยิ่งต้นไม้ใหญ่ก็ยิ่งยาก แต่การจัดสวนกระถางต้นไม้ เราก็แค่ยกแล้วเปลี่ยนตำแหน่งครับ

• คุมขนาดต้นไม้ได้ - สวนสวยๆอาจจะสวยแค่ตอนแรก แต่พออยู่ๆไปต้นไม้ก็เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ทำให้สวนสวยกลายเป็นสวนที่ดูรก แต่การปลูกต้นไม้ในกระถางนั้นจะทำให้เราสามารถควบคุมขนาดของต้นไม้ในกระถางต้นไม้ได้ครับ

67 ไอเดียสวนกระถางต้นไม้สวยๆ
หลังจากดูข้อดีของการสวนกระถางต้นไม้กันคราวๆแล้ว ตอนนี้เราไปดูแบบและตัวอย่างสวนกระถางต้นไม้กันเลยครับ

แบบสวนกระถางต้นไม้ 1-10










ตัวอย่างสวนกระถางต้นไม้ 11-20










ไอเดียจัดสวนกระถางต้นไม้ 21-30










รูปแบบการจัดสวนกระถางต้นไม้ 31-40










สวนกระถางต้นไม้ 41-50










แบบสวนกระถางต้นไม้สวยๆ 51-60










ไอเดียจัดสวนกระถางต้นไม้งามๆ 61-67






โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูตัวอย่างสวนกระถางต้นไม้สวยๆกันไปมากแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้าง มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนแบบสวนสวยๆ มาดูกันที่นี้ต่อเลย [57 ไอเดียจัดสวนข้างบ้าน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, พฤศจิกายน 24, 25602017-11-24T03:49:15Z
Previous