Build Sweet Home

41 แบบห้องนอนขนาดเล็ก พื้นที่น้อยก็นอนได้

Tweet
f Share
ไม่ว่าจะเป็นแบบบ้านที่เล็กแค่ไหนก็ตาม ห้องนอนก็เป็นสิ่งที่ต้องเตรียมเอาไว้เสมอ แถมบ้านที่มีสมาชิกหลายๆคนด้วยแล้ว การมีห้องนอนเป็นของตัวเองก็ทำให้รู้สึกว่าเรามีความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น ดังนั้นวันนี้เราไปชมไอเดียและแบบห้องนอนขนาดเล็กสวยๆกันเลยครับ มาดูว่าเพื่อนๆอยากจะแต่งห้องนอนที่บ้านสไตล์ไหนกันเอย

การจัดห้องนอนขนาดเล็กให้น่าอยู่
ถ้าเรามีพื้นที่ภายในห้องนอนน้อยแล้ว การเลือกเฟอร์นิเจอร์เข้ามาใช้ภายในห้องนอนจะมีความสำคัญมากยิ่งขึ้น ดังนั้นเราควรเลือกใช้เฉพาะเฟอร์นิเจอร์ที่จำเป็นจริงๆ ทีนี้การจัดวางเฟอร์นิเจอร์บางอย่างก็ช่วยให้เราสามารถประหยัดพื้นที่ได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วยครับ ตอนนี้เรามาดูไอเดียการแต่งห้องนอนขนาดเล็กกันคราวๆก่อน

ชั้นวางของที่ผนัง - ปกติแล้วเรามักจะมีโต๊ะหัวเตียงขนาดเล็กเอาไว้วางมือถือ วางแว่นตาก่อนนอน แต่ทีนี้ถ้าห้องนอนขนาดเล็ก การเปลี่ยนไปใช้ชั้นวางของที่ผนังหรือชั้นวางของที่สูงขึ้นไปก็ช่วยให้เราประหยัดพื้นที่ได้มากครับ

มีที่เก็บของที่เตียง - เตียงนอนมักจะกินพื้นที่ห้องนอนมากกันอยู่แล้ว ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นใต้เตียงนอนหรือที่หัวเตียงนอนเราก็ควรเลือกแบบเตียงที่สามารถเก็บของได้เพิ่มเติมด้วยครับ

ใช้สีโทนสว่าง - การเลือกสีขาวหรือสีโทนสว่างๆจะช่วยให้ห้องนอนขนาดเล็กนั้นดูกว้างขวางและน่านอนมากยิ่งขึ้น ส่วนสีเข้มๆนั้นก็ควรหลีกเลี่ยงสำหรับห้องนอนขนาดเล็กครับ

ขนาดเตียงนอนที่เล็กลง - พื้นที่ห้องนอนส่วนมากแล้วจะโดนเตียงนอนกินพื้นที่เป็นส่วนมาก ดังนั้นการเลือกใช้เตียงนอนที่เล็กลงก็ทำให้เรามีพื้นที่ไปใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้มากขึ้น โดยเฉพาะคนที่ต้องการทำให้ห้องนอนเป็นห้องทำงานด้วยครับ

จัดห้องนอนด้วย - สุดท้ายและอาจจะเป็นสิ่งที่ได้ยากที่สุดสำหรับหลายๆคน นั่นก็คือ การจัดห้องนอนได้เป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่งจะทำให้ห้องนอนขนาดเล็กนั้นน่าอยู่ น่านอนขึ้นได้มากๆ

ไอเดียแบบห้องนอนขนาดเล็กสวยๆ
หลังจากที่ดูวิธีการจัดห้องนอนเล็กๆกันไปบ้างแล้ว ตอนนี้เราไปดูตัวอย่างห้องนอนสวยๆขนาดเล็กกันได้เลยครับ มาดูซิว่าพื้นที่ห้องนอนที่บ้านจะคล้ายๆกับแบบห้องนอนเล็กๆไอเดียไหนกันบ้างไหม

ห้องนอนขนาดเล็ก 1-10










แบบห้องนอนขนาดเล็ก 11-20










ไอเดียห้องนอนเล็กๆ 21-30










การจัดห้องนอนขนาดเล็ก 31-40










ตัวอย่างห้องนอนขนาดเล็กสวยๆ 41
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการจัดห้องนอนขนาดเล็กสวยๆกันไปหลากหลายห้องแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้างมาบอกเล่าเก้าสิบกันได้เลยครับ ส่วนแบบห้องนอนงามๆมาดูที่นี้กันต่อได้เลยครับ [61 ไอเดียแต่งห้องนอนผู้ชาย]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, มกราคม 31, 25612018-01-31T06:29:53Z
Previous