Build Sweet Home

มาจัดห้องนอนให้น่าอยู่ ดูดี ไม่มีฝุ่นกันเถอะ

Tweet
f Share

บรรยากาศภายในห้องนอนที่น่าอยู่นั้น บ่อยครั้งเลยที่ไม่ได้เกี่ยวกับความหรูหราหรือสวยงามแต่เพียงเดียว เพราะห้องพักตามรีสอร์ทหลายๆแห่งก็ไม่ได้ตกแต่งกันหรูหรามากนัก แต่กลับมีบรรยากาศภายในห้องนอนน่าอยู่มากๆ ซึ่งวันนี้เราจะไปดูไอเดียในการจัดห้องนอนให้น่าอยู่และดูดีกันครับ

มาจัดห้องนอนให้น่าอยู่ ดูดี ไม่มีฝุ่นกันเถอะ
บ่อยครั้งที่ห้องนอนห้องนึงทำให้เรารู้สึกน่าอยู่ได้นั้นมาจากปัจจัยง่ายๆแค่ทำให้รู้สึกได้พักผ่อน นอนหลับได้สนิทตลอดคืน และซึ่งการทำให้ห้องนอนสะอาด อากาศสดชื่นไม่มีฝุ่นก็เป็นสิ่งสำคัญที่เราไม่ควรมองข้ามกันไปเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนที่เป็นภููมิแพ้นั้น การที่ห้องนอนมีฝุ่นมันเป็นอะไรที่ทำให้การนอนหลับสามารถกลายเป็นเรื่องทรมานกันได้ง่ายๆ ซึ่งไอเดียการจัดห้องนอนให้น่าอยู่ในครั้งนี้จะเป็นการเก็บพวกหมอน, ปลอกหมอนและผ้าห่มต่างๆให้เป็นระเบียบเรียบร้อยแถมป้องกันปัญหาเรื่องฝุ่นกันอีกด้วยครับ ไปดูไอเดียการจัดห้องนอนกันเลยครับ

การเลือกใช้ถุงสูญญากาศ หรือ Vacuum Storage Bag นั้นจะทำให้เราสามารถประหยัดพื้นที่ในการเก็บผ้าห่มและปลอกหมอนต่างๆได้มาก ซึ่งทำให้ห้องนอนของเราดูเป็นระเบียบและโล่งมากขึ้นครับ และสิ่งสำคัญที่สุดก็คือ ทำให้ห้องนอนของเรามีที่เก็บฝุ่นน้อยลงด้วย ลองมาทดสอบกันซิว่าผ้าห่มที่ไม่ได้ใช้ผืนนี้หลังจากดูดเอาอากาศออกแล้วจะเล็กได้ขนาดไหน


เล็กลงได้มากขนาดนี้ เราก็ยัดของเข้าไปเพิ่มดีกว่าครับ มาลองดูกันอีกทีว่าพอเอาอากาศออกแล้วเล็กลงมาไหม


จะเห็นได้ว่าผ้าห่มและปลอกหมอนต่างๆจะเล็กลงมาก ทำให้เราประหยัดพื้นที่เก็บแถมป้องกันเรื่องฝุ่นไปได้ในระดับนึงด้วยครับ และที่สำคัญถุงสูญญากาศที่ผมซื้อมาก็ 53 บาทเอง ราคาแค่นี้ก็พอรับได้
โดย buildsweethome.blogspot.com
พอเก็บผ้าห่มต่างๆแล้วก็ได้ไอเดียว่าคราวหน้าจะไปซื้อมาเก็บตุ๊กตากันด้วยดีกว่า แบบนี้ก็ไม่ต้องกลัวว่าตุ๊กตาจะเก็บฝุ่นด้วย ฮ่าๆๆๆๆๆ แล้วเพื่อนๆล่ะครับดูไอเดียในวันนี้แล้วมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้างกับการจัดห้องนอนให้น่าอยู่ มาบอกกันได้เลยนะครับ ส่วนไอเดียจัดห้องนอนสวยๆ มาดูกันต่อที่นี้เลย [8 วิธีง่ายๆ จัดห้องนอนสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, มกราคม 31, 25612018-01-31T03:56:52Z
Previous