Build Sweet Home

ตั้งเป้าหมายให้มีบ้านเป็นของตัวเองกันเถอะ ทำไงให้มีบ้าน

Tweet
f Share

ในการเดินทางบนเส้นทางเดินของชีวิตเรามักจะตั้งเป้าหมายกันไว้ ซึ่งเป้าหมายที่คนส่วนมากมักจะมีกันก็คือ การมีบ้านเป็นของตัวเอง แต่ทีนี้บ้านหลังนึงราคาก็ไม่ใช่ถูกๆ ดังนั้นเราก็ต้องมีการวางแผนกันหน่อยว่าจะทำอย่างไรให้มีบ้านเป็นของตัวเองกันครับ

ตั้งเป้าหมายให้มีบ้านเป็นของตัวเองกันเถอะ ทำไงให้มีบ้าน
หาวิธีประหยัดค่าใช้จ่าย - วิธีแรกที่เราสามารถลงมือทำได้ทันทีเลยก็คือ การประหยัดค่าใช้จ่ายต่างๆในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นค่ากาแฟ ค่าอาหารมื้อแพงๆ หรือแม้แต่การเปลี่ยนมือถือเองก็ควรนำมาวางแผนการทางเงิน เพื่อให้เรามีเงินเก็บมากขึ้นครับ


ศึกษาการลงทุน - ทีนี้ถ้าเราเก็บเงินไว้อย่างเดียวก็อาจจะรู้สึกว่าเป้าหมายการมีบ้านเป็นของตัวเองนั้น ช่างยาวนานเหลือเกิน ดังนั้นการศึกษาการลงทุนทางการเงินก็จะเพิ่มความเร็วในการเดินทางไปถึงเป้าหมายได้มากขึ้นครับ โดยส่วนมากแล้วก็มักจะเริ่มต้นจากการลงทุนที่มีความเสี่ยงน้อยๆกันก่อน ยกตัวอย่างก็เช่น เงินฝากประจำแบบไม่เสียภาษี, การซื้อกองทุนต่างๆ หรือการซื้อตราสารหนี้ เป็นต้น

หาวิธีเพิ่มรายได้ - เวลาที่เราทำบัญชีอย่างง่ายๆ มันจะต้องมีฝั่งรายจ่ายและฝั่งรายรับ ในเมื่อเราลดค่าใช้จ่ายในฝั่งรายจ่ายกันแล้ว คราวนี้ก็มาถึงเวลาที่มาดูฝั่งรายรับหรือรายได้กันบ้างแล้วครับ โดยเรามาหาวิธีกันดูว่าเราจะเพิ่มรายได้ในชีวิตประจำได้อย่างไร หรือจะลองหางานใหม่ดี อิอิ

หาข้อมูลเรื่องบ้านเยอะๆ - ราคาบ้านเดี๋ยวนี้สูงขึ้นเรื่อยๆแต่ถึงอย่างนั้นเราก็ยังสามารถหาบ้านที่มีราคาเหมาะสมได้ ซึ่งเราอาจจะมองเป็นบ้านมือสองกันก่อนก็ได้ เพราะบ้านมือสองนั้นจะมีราคาถูกกว่าบ้านมือหนึ่งในขนาดพื้นที่ที่เท่าๆกันครับ หรืออาจจะมองทำเลที่อยู่ชานเมืองหน่อย แต่เราจะได้บ้านที่มีราคาถูกกว่าเดิมครับ

ซื้อที่ดินมาปลูกบ้านเอง - อีกไอเดียนึงในการมีบ้านเป็นของตัวเองก็คือ การปลูกบ้านเอง ซึ่งเราอาจจะไปซื้อที่ดินมาหรือคุณอาจจะได้รับมรดกจากครอบครัวก็เป็นได้น่ะ ซึ่งการปลูกบ้านเองนั้นเราจะได้บ้านที่ตรงตามความต้องการมากกว่าบ้านตามโครงการต่างๆ

โดย buildsweethome.blogspot.com
อ่านวิธีการมีบ้านเป็นของตัวเองกันไปแล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรเพิ่มเติมก็มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านสวยๆ ลองมาดูที่นี้กันต่อเลย [100 แบบบ้านชั้นเดียว ประหยัดเงิน]