Build Sweet Home

ตัวอย่างแต่งคอนโดห้องเล็กๆ ให้ผ่อนคลาย น่าอยู่

Tweet
f Share

ห้องคอนโดจริงๆแล้วเราก็ไม่จำเป็นต้องซื้อห้องขนาดใหญ่มากก็ได้ เพราะหลายๆคนเลยใช้เวลาในห้องคอนโดแค่ไม่กี่วันต่อสัปดาห์เท่านั้น คือ อยู่ห้องคอนโดเพื่อให้ประหยัดเวลาในการเดินทางไปทำงาน หรือไปส่งลูกที่โรงเรียน ซึ่งเราพบเห็นเจ้าของห้องคอนโดแบบนี้เพิ่มมากขึ้น ดังนั้นวันนี้เราจะไปดูไอเดียในการแต่งคอนโดห้องเล็กๆกันครับ มาดูกันว่าจะมีบรรยากาศน่าอยู่และช่วยประหยัดเงินในการแต่งคอนโดได้บ้างไหม

ตัวอย่างแต่งคอนโดห้องเล็กๆ ให้ผ่อนคลาย น่าอยู่
สำหรับแบบห้องคอนโดในวันนี้ถ้านับพื้นที่ทั้งหมดก็มีขนาดค่อนข้างใหญ่ แต่ว่าด้วยการที่มีการแบ่งเป็นห้องนอนถึง 2 ห้อง มีการกั้นห้องครัวให้เป็นสัดเป็นส่วน ทำให้พื้นที่ในแต่ละห้องจะดูเล็กลงไปในทันที ซึ่งแบบห้องคอนโดห้องนี้ก็น่าจะเป็นไอเดียให้กับเพื่อนๆได้บ้างไม่มากก็น้อยครับ โดยเรามาดูกันที่ห้องนั่งเล่นกันก่อนเลย ซึ่งจะเห็นได้ว่าห้องที่แคบแต่จะยาวไปถึงประตูระเบียง ทำให้ภายในห้องนั่งเล่นดูไม่คับแคบมากนัก เพราะอย่างน้อยๆก็ยังเห็นวิวได้จากประตูข้างๆ พร้อมกันนั้นก็ทำให้บริเวณรับประทานอาหารเปิดโล่งเชื่อมกับห้องนั่งเล่น เพื่อให้ห้องนั่งเล่นดูกว้างมากที่สุด




ส่วนห้องครัวก็ทำแยกไว้เป็นห้องต่างหาก ซึ่งมีข้อดีมากๆตรงที่ป้องกันปัญหาเรื่องกลิ่นและควันในขณะที่ประกอบอาหารไปรบกวนห้องอื่นๆในภายในห้องคอนโดนี้ นอกจากนั้นก็จัดการทำให้มีที่ตั้งเครื่องซักผ้าไปในตัวเลย ทำให้เราสามารถรวมพื้นที่ห้องครัวเข้ากับห้องซักล้างได้

ส่วนห้องนอนทั้งสองห้องก็ขนาดค่อนข้างเล็ก แล้วเพื่อให้มีพื้นที่เก็บของเพิ่มมากขึ้น ก็มีการติดตั้งชั้นวางของที่ผนังเพิ่มเติมครับ แต่เนื่องจากชั้นวางของจะอยู่ด้านหัวเตียงดังนั้นเราก็ระวังเรื่องน้ำหนักของของที่จะนำไปตั้งด้วยครับ


อันนี้เป็นแบบห้องน้ำคอนโดครับผม
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างแต่งคอนโดห้องเล็กๆกันไปแล้ว คราวนี้เรามาดูไอเดียแต่งคอนโดกันต่อเลยครับ [37 แบบห้องน้ำคอนโดสวยๆ]