Build Sweet Home

20 ไอเดียแบบบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น มาพร้อมโซล่าเซลล์

Tweet
f Share
ตอนนี้เทรนบ้านประหยัดพลังงานเริ่มมาแรงและจำเป็นมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะถ้าเรามองขึ้นในท้องฟ้า เราก็จะเห็นหมอก... ไม่ใช่เราจะเห็นมลภาวะทางอากาศที่ราวกับเมืองไทยมีหมอกอยู่ทั้งวัน ซึ่งถ้าเราปล่อยให้เป็นแบบนี้ต่อไปในอนาคต เราคงได้ใส่หน้ากากออกจากบ้านกันแน่ๆ ดังนั้นวันนี้เราจะมาดูแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่ช่วยโลกกันดีกว่าครับ เพราะแบบบ้านในวันนี้จะมาพร้อมกับโซล่าเซลล์ด้วย

20 ไอเดียแบบบ้านชั้นเดียว โมเดิร์นๆ มาพร้อมโซล่าเซลล์
การติดตั้งโซล่าเซลล์บนหลังคาเราเริ่มจะเห็นกันได้บ่อยขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งตัวอย่างและแบบบ้านชั้นเดียวในวันนี้ก็จะออกแบบมาพร้อมกับโซล่าเซลล์ นอกจากนั้นก็ออกแบบให้เป็นบ้านประหยัดพลังงานกันอีกด้วย ซึ่งตัวอย่างแบบบ้านและโมเดลบ้านชั้นเดียวสวยๆในวันนี้ก็ต้องขอขอบคุณทาง Dept of Energy Solar Decathlon มา ณ ที่นี้แห่งกันก่อนเลย เพื่อนๆลองมาดูแบบบ้านชั้นเดียวประหยัดพลังงานกันก่อนเลยครับ ดูเลยว่ามีรูปทรงที่ดูโมเดิร์น โดนใจเพื่อนๆกันไหม

แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์น 1-5




แบบบ้านประหยัดพลังงาน 6-10





บ้านชั้นเดียวประหยัดพลังงาน 11-15



โมเดลบ้านชั้นเดียวสวยๆ โมเดิร์น 16-20


All Photos: Dept of Energy Solar Decathlon via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างและโมเดลบ้านชั้นเดียวสวยๆกันไปแล้ว เพื่อนๆพอจะได้ไอเดียกันเพิ่มเติมบ้างไหมเอย มาบอกเล่ากันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านสวยๆ ไปดูกันต่อเลย [100 แบบบ้านชั้นเดียวสวยๆ ราคาประหยัด]