Build Sweet Home

ไอเดียแต่งสวนหินสุดเก๋ ด้วยการเรียงหิน เท่ห์และสวยไม่ซ้ำใคร

Tweet
f Share

การแต่งสวนที่บ้านทำให้สวนหินนั้นได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งส่วนตัวแล้วก็ชอบที่ไม่ต้องออกไปรดน้ำให้กับสวนหินครับ ฮ่าๆๆๆๆ แต่ทีนี้ภายในสวนหินเอง เราก็สามารถมีกิจกรรมให้ทำในยามว่างกันได้ไม่ต่างอะไรจากสวนอื่นๆ โดยวันนี้เราจะไปเรื่องราวของการเรียงหิน หรือ Rock Balancing

ไอเดียแต่งสวนหินสุดเก๋ ด้วยการเรียงหิน เท่ห์และสวยไม่ซ้ำใคร
ขึ้นชื่อว่าเป็นสวนหินก็ต้องมีหินภายในสวนกันอยู่แล้ว แต่ทีนี้ถ้าเราอยู่ว่างๆแล้วอยากหาอะไรทำในสวนหินสวยๆที่บ้านของเรา วันนี้ผมแนะนำให้ลองไปตั้งหินกันดูครับ ซึ่งกิจกรรมแบบนี้ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ โดยในต่างประเทศนั่นการเรียงหินหรือการตั้งหิน (Rock Balancing) มีศิลปินดังๆอยู่หลายท่านเลย ซึ่งแน่นอนว่าเราก็สามารถนำวิธีการเรียงหินแบบนี้เราแต่งสวนที่บ้านของเรายามว่างกันเลยครับ ตอนนี้ลองมาดูการเรียงหินให้เกิดสมดุลสวยๆกันเลยครับ


การที่ก้อนหินสามารถเรียงและตั้งกันอยู่อย่างเวอร์เกินมนุษย์แบบนี้จะอยู่การหาจุดสมดุลในการวางก้อนหินแต่ละก้อนครับ ซึ่งกิจกรรม Rock Balancing นั้น เป็นการฝึกสมาธิที่ยอดเยี่ยมมากๆแบบนึงเลย แถมยังช่วยฝึกความอดทนกันอีกด้วยนะครับ ถ้าไม่เชื่อลองไปเรียงหินให้ได้สัก 3 ก้อนกันดูครับ ส่วนตัวผมน่ะ ทำได้ 5 นาทีก็อยากจะขว้างหินทิ้งแล้ว ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


ลองไปดูตัวอย่างการวางหินให้สมดุลตามแนวทางศิลปะ Rock Balancing กันต่อเลยครับ


































โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูไอเดียเก๋ๆแปลกๆในการแต่งสวนหินสวยๆที่บ้านกันแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึิกอย่างไรกันบ้าง มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งสวนสวยๆมาดูกันต่อที่นี้เลยครับ [15 แบบสวนหินญี่ปุ่นสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, มีนาคม 15, 25612018-03-15T04:34:15Z
Previous