Build Sweet Home

ไอเดียลายกระเบื้องห้องครัวสวยๆ น่ารักมากๆ

Tweet
f Share

การตกแต่งห้องครัวนั้นเพื่อนๆคงจะเห็นแบบห้องครัวที่ดูสวยในแนวโมเดิร์นกันมามากแล้ว หรือแม้แต่แบบห้องครัวตกแต่งให้หรูหรา พร้อมที่จะต้อนรับแขกผู้เยือนก็มีให้ดูกันมากมาย แต่สำหรับวันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปชมตัวอย่างการตกแต่งผนังห้องครัวให้น่ารักๆกันคะ มาชมพร้อมๆกันเลยค่ะ ว่าจะสวยงามและน่าดูกันขนาดไหน

มาแต่งห้องครัวให้น่ารักด้วยกระเบื้องลายสวยๆกันเถอะ
เวลาที่แต่งผนังห้องครัวนั้นเราก็ต้องคำนึงถึงเรื่องการทำความสะอาดกันด้วยเสมอ เพราะว่าคราบสกปรกและละอองน้ำมันจากการทำครัวจะทำให้ผนังห้องครัวนั้นสกปรกได้ง่าย ดังนั้นการเลือกกระเบื้องผนังห้องครัวหรือ Backsplash ก็มีความสำคัญในการตกแต่งห้องครัวมากๆค่ะ ซึ่งตัวอย่างห้องครัวน่ารักๆในวันนี้จะมีลูกเล่นที่กระเบื้องกันน้ำมันกระเด็นหรือกระเบื้อง Backsplash ค่ะ




การติดกระเบื้องที่ผนังห้องครัวนั้นจะเป็นแบบกระเบื้องโมเสค คือ ใช้กระเบื้องเล็กๆมาตกแต่งให้เกิดลวดลายที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่ซ้ำใคร แถมการตกแต่งห้องครัวยังดูน่ารักๆมากๆ เห็นแล้วอยากไปทำที่บ้านเหมือนกัน ดูน่ารัก



ข้อดีอีกอย่างการแต่งผนังห้องครัวด้วยกระเบื้องโมเสคแบบนี้ คือ ช่วยให้ห้องครัวเล็กๆดูมีมิติ ดูแล้วรู้สึกว่าห้องครัวกว้างมากขึ้นค่ะ





All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมไอเดียการแต่งห้องครัวน่ารักๆด้วยกระเบื้องห้องครัวสวยๆกันแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้างคะ มาบอกเล่ากันบ้างน่ะ ส่วนแบบกระเบื้องห้องครัวสวยๆ มาดูตัวอย่างเยอะๆกันที่นี้เลย [36 ไอเดียปูพื้นครัวสวยๆ]