Build Sweet Home

ไอเดียแบบบ้านไม้ชั้นเดียวใต้ถุนสูง ไม่กลัวน้ำท่วม

Tweet
f Share

ตอนนี้เวลาที่จะเลือกทำเลในการซื้อบ้านสักหลังก็ต้องดูว่ามีโอกาสโดนน้ำท่วมสูงมากแค่ไหน และสำหรับเพื่อนๆที่กำลังจะปลูกบ้านก็ต้องมองหาแบบบ้านที่มีใต้ถุนสูง เพื่อปัญหาการโดนน้ำท่วม โดยในวันนี้เราจะไปดูแบบบ้านไม้ชั้นเดียวใต้ถุนสูงกันครับ มาดูกันว่าสวยและน่าอยู่ขนาดไหน

ไอเดียแบบบ้านไม้ชั้นเดียวใต้ถุนสูง ไม่กลัวน้ำท่วม
แบบบ้านไทยในสมัยก่อนนั้นจะมีใต้ถุนที่สูง ทำให้ฤดูน้ำหลากข้าวของบนบ้านเรือนก็ไม่เสียหาย แล้วในหน้าร้อนก็หลบร้อนไปนอนเล่นที่ใต้ถุนเรือน(ตามที่ได้เรียนมาในช่วงเวลาที่ยังเป็นเด็ก ฮ่าๆๆๆ) ซึ่งแบบบ้านไม้ในวันนี้จะมีพื้นที่ใต้ถุนที่สูงมากๆเช่นเดียวกันครับ แบบนี้ในช่วงที่เกิดเหตุการณ์น้ำท่วม เราก็ไม่ต้องกังวลกันมากนัก แต่ทีนี้เพื่อให้เราสามารถใช้ประโยชน์พื้นที่ใต้ถุนให้มากขึ้น ก็จะมีการกันห้องเพิ่มเติมครับ ซึ่งแน่นอนว่าห้องในชั้นล่างมีโอกาสโดนน้ำท่วมมากชั้นบน




บันไดขึ้นบ้านไม้จากใต้ถุนที่มีความสูงค่อนข้างมาก แต่ด้วยความกว้างของบันไดที่มีมาก ทำให้เราสามารถใช้เป็นระเบียงบ้านไปในตัวได้เลยครับ





ถึงแม้ว่าบ้านไม้ชั้นเดียวใต้ถุนสูงในวันนี้จะมีรูปทรงที่ค่อนข้างคลาสสิค แต่การตกแต่งภายในบ้านไม้ก็ดูหรูหรา สวยงามมากๆ อย่างแบบห้องครัวสำหรับบ้านไม้ที่่ดูหรูหราน่าใช้งาน แถมยังมาพร้อมกับ Kitchen Island ขนาดใหญ่อีกด้วย










All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมแบบบ้านไม้ชั้นเดียวใต้ถุนสูงในวันนี้กันแล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้าง มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านสวยๆที่มีใต้ถุนที่สูงๆด้วย มาบ้านนี้ต่อเลย [ตัวอย่างบ้านไม้ชั้นเดียวใต้ถุนสูง]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, มีนาคม 22, 25612018-03-22T04:23:41Z
Previous