Build Sweet Home

แบบบ้านไม้สองชั้น เรียบง่าย สวยงาม น่าอยู่

Tweet
f Share

การเลือกใช้ไม้เป็นวัสดุหลักในการปลูกบ้านนั้นจริงๆแล้วเป็นการช่วยสิ่งแวดล้อมด้วย เพราะว่าไม้ถือว่าเป็นวัสดุที่สามารถปลูกทดแทนได้ ซึ่งต่างจากการใช้หินและปูนที่มีแต่จะหมดไปครับ นอกจากนั้นบ้านไม้ก็มีบรรยากาศเฉพาะตัวที่ทำให้หลายๆคนติดใจ ซึ่งวันนี้เราจะไปชมตัวอย่างบ้านไม้สองชั้นสวยๆกันครับ มาดูกันว่าแบบบ้านรูปทรงที่เรียบง่ายแบบนี้ เพื่อนๆจะถูกใจกันไหม

แบบบ้านไม้สองชั้น เรียบง่าย สวยงาม น่าอยู่
สำหรับรูปทรงของบ้านไม้สองชั้นหลังนี้จะไม่ได้ออกแบบมาดูโมเดิร์นตามบ้านสมัยใหม่ แต่ถึงกระนั้นรูปทรงที่ดูเรียบง่ายที่ได้กลิ่นอายของความคลาสสิคแบบนี้ก็ทำให้รู้สึกผ่อนคลายและดูกลมกลืมเข้ากับสวนสวยรอบๆบ้านไม้หลังนี้ได้เป็นอย่างดี ลองไปเดินชมกันรอบๆบ้านไม้สองชั้นสวยๆกันก่อนเลยครับ







โรงรถที่สร้างแยกออกตัวบ้าน ทำให้หลังจากจอดรถต้องเดินผ่านสวนก่อนที่จะเข้าบ้านก็มีข้อดีตรงที่ทำให้เราได้มีช่วงเวลาที่ปล่อยวางก่อนที่จะกลับเข้าบ้านหลังจากที่ทำงานมาอย่างเหน็ดเหนื่อย แต่ข้อเสียก็มีเหมือนกัน เพราะถ้าวันไหนเกิดฝนตกขึ้นมาก็จะลำบากขึ้นอีกเล็กน้อย


สำหรับการตกแต่งภายในบ้านไม้สองชั้นหลังนี้ก็จะเน้นบรรยากาศที่ชวนให้รู้สึกผ่อนคลายและในขณะเดียวก็มีทันสมัยมากขึ้น ซึ่งเป็นความรู้สึกแตกต่างจากรูปทรงของบ้านไม้ แถมการเลือกใช้สีภายนอกห้องต่างๆก็ดูสดใสที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์เฉพาะตัวให้บ้านไม้หลังนี้ครับ



แบบห้องครัวในบ้านไม้สวยๆที่ดูแปลกตาด้วยการจัดวางเตาอยู่แยกจากเคาน์เตอร์ครัว ซึ่งเป็นแบบห้องครัวที่เราไม่ค่อยจะเห็นกันมากนักในเมืองไทย



ไอเดียการตกแต่งห้องนอนในบ้านไม้ที่ดูสวยงาม ผ่อนคลายและน่าไปนอนกลิ้งเล่นมากๆเลยครับ มาดูกันห้องนอนเลือกใช้สีภายในสีไหนจะดูผ่อนคลายและถูกใจเพื่อนๆกันมากที่สุดครับ







ไปดูห้องอื่นๆภายในบ้านไม้กันต่อเลย

All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างแบบบ้านสองชั้นสวยๆกันแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้างมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านไม้สวยๆ มาดูบ้านไม้ราคาประหยัดกันบ้างครับ [แบบบ้าน ราคาประหยัด]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, มีนาคม 09, 25612018-03-09T03:17:15Z
Previous