Build Sweet Home

ดอกเข็มชมพูนุช ดอกสวย มีตลอดปี เลี้ยงง่ายมาก ทนสุดๆ

Tweet
f Share

ดอกไม้ที่นิยมนำมาจัดสวนหน้าบ้านนั้น มักจะมีสีสันสดใสหรือไม่ก็ดูแลง่าย แถมยังมีดอกออกตลอดปี ซึ่งต้นเข็มชมพูนุชนั้นเป็นไม้ดอกอีกหนึ่งชนิดที่เราไม่ควรมองข้ามกันไปเลยครับ โดยวันนี้เราจะมาทำความรู้สึกกับต้นเข็มชมพูนุชกันให้มากขึ้น มาดูกันเลยว่าเพื่อนๆเคยเห็นดอกเข็มชมพูนุชกันไปบ่อยแค่ไหนแล้ว

 ดอกเข็มชมพูนุช ดอกสวย มีตลอดปี เลี้ยงง่ายมาก ทนสุดๆ
ต้นเข็มชมพูนุชก็พอจะคาดคะเนได้จากชื่อต้นไม้เลยว่าหนึ่งในตระกูลต้นเข็ม ดังนั้นลักษณะหลายๆอย่างก็จะเหมือนๆกับต้นเข็มครับ นั่นก็คือ อึดมาก ทนแล้งได้ ชอบแดดสุดๆ ดังนั้นตอบได้เลยว่าเหมาะกับอากาศเมืองไทยได้เป็นอย่างดี ซึ่งเพื่อนๆจะเอาไปปลูกไว้กลางแจ้งที่โดนแดดได้ตลอดวันหรือจะปลูกในทำเลที่โดนแดดสักครึ่งวันก็ยังได้ครับ แล้วข้อดีที่ทำให้ต้นเข็มชมพูนุชได้ความนิยมในการจัดสวนหน้าบ้านสวยๆก็เป็นเพราะต้นเข็มชมพูนุชสามารถออกดอกได้ตลอดปี แถมดอกยังมีกลิ่นหอมๆในช่วงเย็นๆใกล้ๆมืดครับ

การดูแลต้นเข็มชมพูนุช
ถ้าเราอยากให้ต้นเข็มชมพูนุชมีดอกเยอะๆ เราก็สามารถดูแลเหมือนกับต้นเข็มได้เลยครับ นั่นคือ ต้นเข็มชมพูนุชชอบดินร่วนไม่อุ้มน้ำ ออกแนวชอบแล้งด้วยซ้ำ และเนื่องจากต้นเข็มชมพูนุชนั้นสามารถโตจนสูงท่วมหัวได้เลย บางต้นอาจจะสูงไปได้ถึง 3 เมตร แต่ในทางกลับเราก็สามารถตัดแต่งให้เป็นไม้พุ่งที่สูงแค่ 30-50 เซนติเมตรก็ได้ครับ ออกดอกเหมือนกัน แถมการที่เราตัดต้นเข็มชมพูนุชบ่อยๆ จะทำให้เห็นดอกเข็มชมพูนุชได้มากขึ้นอีกด้วยครับ ดังนั้นแล้วถ้าเพื่อนๆที่ปลูกต้นเข็มชมพูนุชก็อย่าลืมไปตัดแต่งให้เป็นทรงกันน่ะครับ


/// ดอกเข็มชมพูนุชสวยๆ ///
สำหรับดอกเข็มชมพูนุชนั้นเราจะเห็นดอกส่วนมาเป็นสีชมพูสุดสวยๆที่เห็นแล้วสบายตา แต่ก็มีบ้างบางดอกไม้ที่สีชมพูจะซีดๆหน่อย แล้วก็มีเหมือนกันที่บางดอกอาจจะมีสีชมพูสดมากๆ สดจนแสบตาก็มีครับลองดูรูปดอกเข็มชมพูนุชสวยๆกันเลยครับ














โดย buildsweethome.blogspot.com
เพื่อนๆชอบดอกเข็มชมพูนุชสวยๆกันไปแล้ว อยากจะลองไปปลูกเพื่อจัดสวนหน้าบ้านสวยๆกันด้วยไหมครับ และสำหรับดอกไม้สวยๆ มาดูต้นไม้นี้กันต่อเลยครับ [ดอกบานชื่น ปลูกง่าย ดูแลน้อย]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, พฤษภาคม 11, 25612018-05-11T06:03:48Z
Previous