Build Sweet Home

แบบบ้านชั้นเดียวเล็กๆ น่าอยู่มาก มาดูบรรยากาศกันเลย

Tweet
f Share

ผมเชื่อว่าเพื่อนๆน่าจะเคยเห็นแบบบ้านชั้นเดียวที่ออกแบบมาให้สไตล์โมเดิร์นกันมาเยอะแล้ว แต่สำหรับตัวอย่างบ้านที่เราจะไปชมกันในวันนี้จะมีการออกแบบที่ดูน่าอยู่และมีบรรยากาศสบายๆทั้งๆที่ตัวบ้านไม่ได้ออกแบบมาในสไตล์โมเดิร์นอะไรเลยครับ ลองมาดูกันเลยว่าแบบบ้านชั้นเดียวน่าอยู่ในวันนี้จะถูกใจเพื่อนๆกันไหม

แบบบ้านชั้นเดียวเล็กๆ น่าอยู่มาก มาดูบรรยากาศกันเลย
ถ้ามองจากด้านหน้าบ้านก็จะพบกับกำแพงบ้านที่ปลูกต้นตีนตุ๊กแกเอาไว้ทำให้บรรยากาศของบ้านชั้นเดียวหลังนี้ดูร่มรื้นมากๆ โดยประตูทางเข้าบ้านจะตั้งแยกออกจากกันระหว่างประตูที่ให้เดินเข้าบ้านกับทางเข้าออกของโรงรถ ทำให้ถ้ามองผ่านๆจะรู้สึกเหมือนกับบ้านชั้นเดียวหลังนี้ดูเหมือนไม่มีทางเข้าไปจอดรถครับ






นอกจากนั้นเพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่ใช้สอยก็ออกแบบให้เป็นบ้านที่มีชั้นดาดฟ้าให้ขึ้นไปใช้ประโยชน์ได้ แบบนี้เราใช้พื้นที่ชั้นดาดฟ้าไว้ตากผ้าหรือจะจัดสวนเพิ่มเติมก็ยังได้ครับ


สำหรับตกแต่งภายในบ้านนั้นก็ดูอบอุ่นน่าอยู่มากๆ อย่างภายในห้องนั่งเล่นตกแต่งในโทนสีขาวที่ช่วยให้ห้องนั่งเล่นเล็กๆนั้นดูกว้างมากขึ้น พร้อมทั้งเลือกเฟอร์นิเจอร์โทนสีครีมอ่อนๆที่ทำให้ห้องนั่งเล่นนั้นดูอบอุ่นและกว้างขวาง น่าพักผ่อนครับ


ที่อยู่ใกล้ๆห้องนั่งเล่นก็จะเป็นโต๊ะรับประทานอาหารและมีห้องครัวที่อยู่ติดกัน โดยมีผนังกั้นเอาไว้อยู่ระหว่างห้องนั่งเล่นกับห้องครัว ทำให้แต่ละห้องดูเป็นสัดส่วนมากยิ่งขึ้น แต่ด้านที่ติดกันระหว่างห้องครัวกับโต๊ะรับประทานอาหารนั้นยังคงเปิดโล่งเอาไว้ ทำให้ห้องครัวดูไม่อึดอัดจนเกินไปครับ แต่ข้อเสียก็คือ ไม่สามารถกันกลิ่นและควันได้ครับ


คราวนี้เรามาดูการตกแต่งห้องนอนสวยๆน่าอยู่ทั้งสองห้องกันเลย


มาดูการแต่งห้องน้ำกันต่อ

ห้องเก็บของเป็นอย่างไรกันบ้าง
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมแบบบ้านชั้นเดียวเล็กๆน่าอยู่กันไปแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้าง มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียบ้านสวยๆ มาดูบ้านนี้กันบ้างน่ะ เหมาะกับเมืองไทยดี [บ้านชั้นเดียว สู้แดด ไม่กลัวร้อน]