Build Sweet Home

แบบบ้านชั้นเดียว แนวมินิมอล สวยงามบนความเรียบง่าย

Tweet
f Share

ปัจจัยพื้นฐานที่จะช่วยให้ชีวิตของเรามีความเป็นอยู่ที่ดีมากขึ้นและมีความสุขมากขึ้นก็คือ บ้านของตัวเอง เพราะอย่างน้อยๆการที่เรามีบ้านเป็นของตัวเองก็จะทำให้เรามีความรู้สึกที่มั่นคงและมีกำลังใจในการทำงานมากขึ้น(ต้องหาเงินไปผ่อนบ้าน!!! ฮ่าๆๆๆๆ) ซึ่งแบบบ้านชั้นเดียวก็เพียงพอที่จะตอบโจทย์ความต้องการของการอยู่อาศัยกันได้แล้ว ซึ่งวันนี้เราจะไปชมโมเดลแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆในสไตล์มินิมอลกันครับ ไปชมพร้อมๆกันเลย

แบบบ้านชั้นเดียว แนวมินิมอล สวยงามบนความเรียบง่าย
รูปทรงของตัวบ้านชั้นเดียวในวันนี้จะมีดูเรียบง่ายมากๆ แถมยังมีการออกแบบให้มีหลังคาแบบเพิงหมาแหนงที่ดูโมเดิร์นมากๆ ทำให้ขั้นตอนการก่อสร้างต่างๆจะประหยัดเวลามากขึ้น ดังนั้นเราก็สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการปลูกบ้านได้ และที่ด้านหลังบ้านก็มีระเบียงบ้านขนาดใหญ่ที่มีออกแบบให้มีระแนงไม้ด้วยบังแสงแดดด้วยครับ แบบนี้เราสามารถแก้ปัญหาเรื่องความร้อนภายในบ้านชั้นเดียวได้เป็นอย่างดีเลย




ปกติแล้วบ้านชั้นเดียวมักจะมีปัญหาเรื่องความร้อน แต่สำหรับแบบบ้านหลังนี้ที่มีการออกแบบให้มีหลังคาทรงเพิงหมาแหงนโมเดิร์นนั้นจะมีหน้าต่างไว้ที่ด้านบนด้วย ทำให้สามารถระบายความร้อนภายในบ้านได้ แถมการทำระแนงไม้ที่ด้านหลังบ้านก็สามารถบังแสงแดงที่จะส่องมาโดนด้านข้างตัวบ้านได้เยอะเลยครับ ซึ่งถ้าเราหันทิศของตัวบ้านด้านหลังบ้านอยู่ทิศตะวันตกแล้ว ตอนบ่ายๆบ้านชั้นเดียวแบบนี้ก็จะไม่ค่อนร้อนมากครับ



การตกแต่งภายในบ้านจะเน้นห้องครัวที่ดูโมเดิร์นและหรูหรา โดยมี Kitchen Island ขนาดใหญ่ ซึ่งเพื่อนๆที่ต้องการห้องครัวใหญ่ๆภายในบ้านชั้นเดียวแบบนี้แล้ว ก็แนะนำให้แต่งเป็นห้องครัวเปิดโล่งถึงห้องนั่งเล่น เพื่อให้ดูพื้นที่อยู่อาศัยดูโล่งมากที่สุดครับ



ห้องนอนเองก็ดูเรียบง่ายสุด
All Photos: Dept of Energy Solar Decathlon via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมแบบบ้านชั้นเดียวแนวมินิมอลกันแล้ว คราวนี้เรามาดูโมเดลชั้นเดียวสวยๆกันต่อเลยเยอะๆเลยครับ [100 แบบบ้านชั้นเดียว ประหยัดเงิน]