Build Sweet Home

แบบบ้านไม้ใต้ถุนสูง เรียบง่าย สวยงาม น่าอยู่

Tweet
f Share

การเลือกทำเลสร้างบ้านเดี๋ยวนี้ถ้าไม่ได้ไปสร้างอยู่บนภูเขากันแล้ว เราก็ต้องเตรียมรับมือกับน้ำท่วมเอาไว้ด้วย ซึ่งแบบบ้านที่มีใต้ถุนสูงนั้นก็เป็นหนึ่งในแบบบ้านที่สามารถรับมือกับน้ำท่วมกันได้ครับ ซึ่งวันนี้เราจะมาชมกับแบบบ้านไม้สวยๆที่มีใต้ถุนสูงๆกัน มาดูกันว่าเพื่อนๆจะถูกใจกับรูปทรงของบ้านไม้หลังนี้กันไหม

แบบบ้านไม้ใต้ถุนสูง เรียบง่าย สวยงาม น่าอยู่
ข้อดีของบ้านที่มีใต้ถุนสูงนั้นนอกจากจะแก้ปัญหาน้ำท่วมเข้าบ้านได้แล้ว บ้านที่สร้างขึ้นบนเนินหรือพื้นดินที่สูงต่ำไม่เท่ากันนั้นก็สามารถใช้การยกพื้นใต้ถุนช่วยทำให้เราไม่ต้องถมดินกันมากด้วยครับ ซึ่งแบบบ้านไม้ในวันนี้ใช้ข้อดีบ้านใต้ถุนสูงมาสร้างบนพื้นที่ที่มีดินสูงไม่เท่ากัน ทำให้บ้านด้านนึงจะดูเหมือนกันไม่มีใต้ถุน แต่ถ้ามองจากอีกด้านก็จะเห็นใต้ถุนบ้านสูงมากครับ




รูปทรงของบ้านไม้ที่ดูเรียบง่าย เลือกใช้หลังคาทรงเพิงหมาแหงนสไตล์โมเดิร์น ทำให้รูปทรงของบ้านไม้หลังนี้ทันสมัยมากขึ้น แล้วการโชว์ผนังบ้านให้เห็นเนื้อไม้ตามธรรมชาติก็ทำให้บ้านไม้ใต้ถุนหลังนี้ดูสวยแบบดิบๆ ได้ความรู้สึกว่าอยู่ใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้นไปอีก

บ้านไม้สวยๆท่ามกลางธรรมชาติแบบนี้ก็ต้องมีระเบียงบ้านขนาดใหญ่เอาไว้นั่งชมวิวหรือเอาไว้ให้เพื่อนๆหรือญาติๆมีที่นั่งกับให้ครบทุกคนครับ





ที่สนามหญ้าหลังบ้านก็มีสระว่ายน้ำส่วนตัวที่สร้างออกมาเป็นทรงวงรี ที่ดูโดดเด่นท่ามกลางต้นไม้และธรรมชาติรอบข้าง


สำหรับการตกแต่งภายในบ้านไม้ใต้ถุนสูงหลังนี้จะดูโมเดิร์นมากขึ้น อย่างเช่นภายในห้องนั่งเล่นก็ตกแต่งด้วยโทนสีขาวแล้วโชว์คานไม้สีน้ำตาล ได้ความรู้สึกที่ดูโมเดิร์นและผ่อนคลาย น่านั่งเล่นไปพร้อมๆกัน แล้วด้วยการออกแบบห้องนั่งเล่นเป็นแบบเปิดโล่งเชื่อมกับห้องครัว เพื่อให้พื้นที่อยู่อาศัยดูกว้างมากขึ้น นอกจากนั้นก็ติดตั้งหน้าต่างและประตูกระจกขนาดใหญ่เอาไว้รอบด้าน ทำให้เราสามารถนั่งชมธรรมชาติรอบด้านได้อย่างเต็มอิ่ม




แบบห้องครัวบ้านไม้สวยๆที่ดูอบอุ่นจากการเลือกใช้ตู้ครัวไม้สีน้ำตาลอ่อน แถมเพิ่มเติมบรรยากาศอบอุ่นด้วยแสงไฟสีส้ม และที่จะขาดไปไม่ได้เลยก็คือ Kitchen Island ขนาดใหญ่ที่พร้อมรับมือกับทุกเมนูเด็ด




การตกแต่งห้องนอนจะมีบรรยากาศที่ชวนให้รู้สึกอยากพักผ่อน อย่างการโชว์คานไม้และทำให้เพดานดูสูงมากขึ้น ซึ่งเวลาที่อยู่ภายในห้องนอนก็จะรู้สึกว่าห้องนอนโปร่ง สูง อยู่แล้วไม่รู้สึกอึดอัดครับ




หน้าต่างรอบด้านภายในห้องนอนก็ช่วยเรารู้สึกเหมือนกับนอนท่ามกลางธรรมชาติครับ




All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมแบบบ้านไม้สวยๆที่มีใต้ถุนสูงพร้อมตัวอย่างตกแต่งบ้านไม้ให้ดูอบอุ่น น่าอยู่กันไปแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้างมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านที่มีใต้ถุนสูงไม่กลัวน้ำท่วมมาดูที่นี้กันต่อเลยครับ [แบบบ้านไม้ชั้นเดียวใต้ถุนสูง]