Build Sweet Home

ตัวอย่างแต่งบ้านปูพรมทั้งหลัง สวยงาม น่าอยู่ ดูดีสุดๆ

Tweet
f Share

การแต่งบ้านในเมืองไทยนั้นไม่นิยมการปูพรมกันเท่าไร ซึ่งส่วนนึงเกิดจากราคาค่าพรมที่ค่อนข้างแพง แต่ว่าบรรยากาศของบ้านที่ปูพรมนั้นก็สวยงามน่าอยู่มากๆเลยครับ วันนี้ผมจะพาเพื่อนๆมาชมบรรยากาศภายในบ้านที่ปูพรมกันทั้งหลังมาให้ชมกันครับ ลองมาดูกันเลย

ตัวอย่างแต่งบ้านปูพรมทั้งหลัง สวยงาม น่าอยู่ ดูดีสุดๆ
ถึงแม้ว่าจะบอกว่าปูพรมทั้งหลัง แต่ห้องครัวและห้องน้ำเองก็ไม่ได้ปูพรมน่ะ ฮ่าๆๆๆๆ เพราะห้องครัวก็สกปรกง่ายมากๆก็ไม่ควรที่จะปูพรมกันอยู่แล้ว ส่วนห้องน้ำเองก็พื้นเปียกตามชื่อว่าห้องน้ำอยู่แล้ว แต่สำหรับห้องอื่นๆภายในบ้านนั้นก็จะปูพรมกันตั้งแต่เปิดประตูหน้าบ้านเข้ามาเลยครับ ปูพรมกันให้ทั่วแม้แต่ขั้นบันไดก็จัดการปูพรมด้วยเลยครับ โดยเรามาเริ่มชมตั้งแต่ด้านนอกตัวบ้านกันเลยครับ แล้วค่อยๆเข้าไปชมบรรยากาศภายในบ้านกันต่อ





ข้อเสียที่ต้องรู้สำหรับการปูพรมในบ้านก็คือ การทำความสะอาดเวลาที่ทำอะไรหกลงบนพรม และเรื่องการเก็บฝุ่นของพรมครับ ทำให้หลายๆคนไม่อยากจะปูพรมที่บ้านกัน แต่ถึงพรมจะมีข้อเสียหลายประการ ข้อดีของการปูพรมก็มีเยอะเหมือนกันครับ ยกตัวอย่างเช่น นุ่มฝ่าเท้าเวลาที่เดินภายในบ้าน, พรมยิ่งหนาก็ช่วยเก็บเสียงได้ดีมากๆ ทำให้ภายในห้องจะไม่มีค่อยมีเสียงดังออกไปด้านนอกและป้องกันเสียงที่จะเข้ามาตามพื้นได้ดีมากๆอีกด้วยครับ และข้อดีอีกประการก็คือ ไม่เย็นฝ่าเท้าในเวลาที่เดินครับ โดยเฉพาะห้องนอน ดังนั้นจะเห็นได้ว่าแม้ในเมืองไทยเองห้องนอนยังมีการปูพรมกันค่อนข้างมาก







ตอนนี้เรามาดูห้องครัวสวยๆกันบ้างดีกว่าครับ โดยห้องครัวจะดูโมเดิร์นและหรูหราด้วยการเลือกใช้ตู้ครัวสีน้ำตาลเข้มจับคู่กับกระเบื้องผนังห้องครัวสีน้ำตาลอ่อนไล่เฉดสีตามธรรมชาติ ทำให้บรรยากาศภายในห้องครัวดูดีมากๆ





เข้ามาชมการตกแต่งห้องน้ำสวยๆกันบ้างดีกว่า ทั้งดูกว้างขวางและหรูหราไปพร้อมๆกันด้วย





All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างบ้านที่ปูพรมทั้งหลังแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้างมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนเรื่องราวเกี่ยวกับพรมมาดูกันต่อที่นี้เลย [ไอเดียพรมเก๋ๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, พฤษภาคม 30, 25612018-05-30T06:01:54Z
Previous