Build Sweet Home

ไอเดียจัดสวนหน้าบ้านเล็กๆ ประหยัดพื้นที่ บรรยากาศดูดี

Tweet
f Share

พื้นที่เล็กๆขนาดความกว้างที่ไม่ถึง 2 เมตรอย่างบริเวณทางเดินข้างบ้านหรือแม้แต่พื้นที่หน้าบ้าน เราก็สามารถจัดสวนหน้าบ้านขนาดเล็กๆกันได้ ซึ่งข้อดีของการจัดสวนเล็กๆจะทำให้เราสามารถควบคุมและประหยัดค่าใช้จ่ายในการจัดสวนหน้าบ้านได้ง่าย แถมยังใช้เวลาดูแลและรดน้ำไม่มากอีกด้วยครับ โดยในวันนี้เราจะเดินไปชมกับตัวอย่างการจัดสวนหน้าเล็กๆ ประหยัดพื้นที่กันครับ มาดูซิว่าไอเดียสวนในวันนี้จะนำไปใช้กับบ้านของเพื่อนๆกันได้หรือไม่

 ไอเดียจัดสวนหน้าบ้านเล็กๆ ประหยัดพื้นที่ บรรยากาศดูดี
บริเวณทางเดินเข้าบ้านนั้น เราก็มักจะเลือกลวดลายของพื้นหรือสีสันของกระเบื้องให้ดูดี เพื่อให้ความรู้สึกในยามที่ได้กลับมาถึงบ้านนั้นรู้สึกดีตั้งแต่ทางเดินข้างบ้านกันไปเลย ซึ่งไอเดียการตกแต่งพื้นที่ทางเดินตรงนี้ให้มีสวนหน้าบ้านเล็กๆเพิ่มขึ้นก็ใช้การจัดสวนแนวตั้งและการหากระถางต้นไม้สวยๆแต่งบริเวณทางเดินครับ




บริเวณระแนงไม้ที่ด้านข้างเราสามารถนำกระถางต้นไม้สวยๆขนาดเล็กไปแขวนกันได้เลย และต้นไม้เพียงไม่กี่ต้นกับระแนงไม้ก็ช่วยทำให้บรรยากาศของผนังบ้านดูดีขึ้นมาทันทีครับ


และที่บริเวณทางเดินเราก็ยังจัดการตั้งกระถางต้นไม้สวยๆกันอีกสักหน่อย แบบนี้ในช่วงเวลาที่เดินผ่านเราก็จะรู้สึกเหมือนเดินทางสวนหน้าบ้านขนาดเล็กๆกันเลยครับ





รายละเอียดเล็กๆน้อยๆอย่างการโรยหินตกแต่งสวนที่ด้านข้างทางเดินก็ช่วยให้พื้นที่เล็กๆนั้นดูดีได้มากขึ้นครับ แต่ก็แน่นอนว่ายิ่งเราตกแต่งมาขึ้นเท่าไรค่าใช้จ่ายในการจัดสวนหน้าบ้านก็จะเพิ่มมากขึ้นด้วยครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการตกแต่งสวนหน้าบ้านเล็กๆสวยๆกันไปแล้ว คราวนี้เรามาดูไอเดียเปลี่ยนพื้นที่หน้าบ้านเล็กๆให้เป็นทั้งสวนและมีดอกไม้สวยๆกันดีกว่าครับ [พื้นที่หน้าบ้านเล็กๆก็จัดสวนให้งามตา]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, พฤษภาคม 09, 25612018-05-09T04:33:33Z
Previous