Build Sweet Home

พื้นที่หน้าบ้านเล็กๆก็จัดสวนให้งามตาได้ ดูตัวอย่างจริงๆกันเลย

Tweet
f Share

ขนาดพื้นที่หน้าบ้านของเรานั้นถึงแม้ว่าจะมีไม่มากนัก แต่เราก็สามารถออกแบบและจัดให้เป็นสวนสวยๆกันได้ไม่ยากครับ ซึ่งแน่นอนว่าเป็นสวนหน้าบ้านเล็กๆในวันนี้จะสวยขนาดไหนนั้นก็คงจะไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้ดูตัวอย่างของจริงๆกันเลยครับ ลองมาดูซิว่าเพื่อนๆจะถูกใจกับแบบสวนหน้าบ้านขนาดเล็กๆในวันนี้กันบ้างหรือเปล่า

พื้นที่หน้าบ้านเล็กๆก็จัดสวนให้งามตาได้ ดูตัวอย่างจริงๆกันเลย
ความสวยงามของสวนหน้าบ้านขนาดเล็กในวันนี้จะเป็นอะไรที่เรียบง่ายมากๆ เพราะดอกไม้ที่สวยงามโดดเด่นดึงดูดสายตานั้นจะมาจากต้นเฟืองฟ้าเป็นหลักเลยครับ ซึ่งต้นเฟืองฟ้าเองก็เป็นต้นไม้ที่เหมาะกับคนไทยและคนรุ่นใหม่ที่ไม่มีเวลาในการดูแลสวน ไม่มีเวลารดน้ำต้นไม้ก็สามารถฝากให้เทวดารดน้ำในตอนที่ฝนตกอย่างเดียวได้เลย แล้วทีนี้ในเมื่อสวนหน้าบ้านขนาดเล็กนั้นมีแค่ต้นเฟืองฟ้าเป็นหลักก็ทำให้การจัดสวนหน้าบ้านในครั้งนี้จะใช้พื้นที่น้อยๆได้เลยครับ

นอกจากดอกเฟืองฟ้าที่สวยงามแล้ว ต้นเฟืองฟ้าเองก็มีหนามที่สามารถใช้เป็นรั้วตามธรรมชาติในการป้องกันไม่ได้คนปีนเข้ามาในบ้านได้เหมือนกันครับ

จริงๆแล้วมีต้นลีลาวดีด้วย แต่ว่าต้นเฟืองฟ้าเด่นจนทำให้เกือบมองข้ามต้นลีลาวดีกันไปเลยครับ


ข้อเสียที่เราไม่ควรมองข้ามไปด้วยเหมือนกันก็คือ ดอกเฟืองฟ้าที่จะร่วงลงมามากมาย ดังนั้นก็ควรหาเวลากวาดหน้าบ้านกันด้วยครับ

กวาดกันเป็นถุงๆเลย ฮ่าๆๆๆๆๆ

แล้วก็แน่นอนว่าในจะทำสวนหน้าบ้านเล็กๆสวยๆทั้งทีจะให้มีแต่ต้นเฟืองฟ้าอย่างเดียวก็คงจะเป็นไปไม่ได้ ดังนั้นเพื่อนๆก็สามารถจัดกล้วยไม้เล็กๆสวยๆภายใต้ต้นเฟืองฟ้ากันได้เลยครับ เพราะต้นกล้วยไม้ส่วนมากก็ต้องการแสงแดดร่ำไร ดังนั้นเราสามารถจัดสวนหน้าบ้านเพื่อเติมได้เลยครับ เพียงแต่เราก็ต้องดูแลสวนหน้าบ้านเพิ่มมากขึ้นด้วยครับ











โดย buildsweethome.blogspot.com
เดินชมตัวอย่างการจัดสวนหน้าบ้านขนาดเล็กของจริงๆที่มีดอกไม้มากมายและสวยงามกันไปแล้ว คราวนี้เรามาดูตัวอย่าสวนหน้าเล็กๆพร้อมบ่อปลากันต่อเลยดีกว่า [สวนหน้าบ้านพื้นที่น้อย พร้อมบ่อปลา]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, พฤษภาคม 02, 25612018-05-02T04:21:33Z
Previous