Build Sweet Home

ดอกหน้าวัวสวยๆ จัดสวนก็ดูดี กับความหมายแบบงงๆ???

Tweet
f Share

ต้นไม้ปลอมเดี๋ยวนี้ทำออกมาดูเหมือนจริงมากๆ แต่ในทางกลับต้นไม้จริงบางชนิดก็ดูเหมือนต้นไม้ปลอมมากๆ ฮ่าๆๆๆ ซึ่งต้นดอกหน้าวัวเองก็เป็นหนึ่งในต้นไม้ที่หลายคนเห็นก็มักจะคิดว่าเป็นต้นไม้ปลอมกันก่อนเลย แล้วในตอนนี้ต้นดอกหน้าวัวนั้นก็นิยมในการจัดสวนต่างๆมากมาย แต่เรื่องราวของความหมายของดอกหน้าวัวนั้นก็มีเรื่องที่น่าสนใจเหมือนกันครับ ลองมาดูกันเลย

ไอเดียจัดสวนสวยเล็กๆ ด้วยดอกหน้าวัว
ก่อนที่เราจะไปดูเรื่องราวที่เกี่ยวกับความหมายของดอกหน้าวัวกันนั้น เรามาดูความสวยงามและตัวอย่างการจัดสวนหน้าเล็กๆสวยๆด้วยดอกหน้าวัวกันก่อนครับ ซึ่งแบบสวนเล็กๆในครั้งนี้ก็จัดเป็นแถวในกระถางปูนสี่เหลี่ยมทรงโมเดิร์น แล้วด้วยสีสันอันสดใสของดอกหน้าวัวก็ทำให้สวนเล็กๆแห่งนี้ดูโดดเด่นและสวยงามมากขึ้นอีกเยอะเลยครับ




จานรองสีแดง-สีชมพูของดอกหน้าวัวนั้น ดูโดดเด่นท่ามกลางใบไม้



การดูแลดอกหน้าวัว
ต้นดอกหน้าวัวนั้นเขาว่ากันว่า(เขาคือใครก็ไม่รู้น่ะ) ต้นดอกหน้าวัวมีถิ่นกำเนิดอยู่ไกลถึงที่ฮาวาย แต่ปัจจุบันก็พบได้ทุกทวีปทั่วโลกกันแล้ว ต้นไม้ที่ชอบอากาศร้อนและร้อนชื่น แต่ว่าเราไม่ควรให้โดนแสงแดดมากเกินไป เพราะถ้าเจอแดดเต็มๆทั้งวันอาจจะทำให้ใบแห้งได้ครับ

ดังนั้นควรปลูกในบริเวณที่มีความชื้นเล็กน้อย โดนแดดร่ำไรหรือจะปลูกในบ้านก็ได้ครับ และดูแลเรื่องการระบายน้ำให้ดี เพราะถ้าระบายน้ำไม่ดีก็อาจจะทำให้รากเน่าและมีปัญหาเชื้อราได้อีกด้วยครับ


ความหมายของดอกหน้าวัว
ดอกหน้าวัวนั้นคนไทยจะถือว่าเป็นดอกไม้อัปมงคล นิยมจัดในงานศพ ควรหลีกเลี่ยงงานมงคลต่างๆเลย ซึ่งปัจจุบันที่หลายคนไม่ค่อยเชื่อเรื่องพวกนี้แล้วก็ตาม แต่ต้นดอกหน้าวัวก็ไม่นิยมในงานมงคลใดๆ แต่สำหรับการจัดสวนนั้นเริ่มนิยมมากขึ้นเรื่อยๆครับ มีการปลูกค้าขายกันเยอะแล้ว

สำหรับความหมายของดอกหน้าวัวนั้น มักจะให้สื่อความในใจในเชิงความหมายว่า "เป็นผู้หญิงที่เศร้าและเหงา แต่ในขณะเดียวกันก็หยิ่งในศักดิ์ศรีของตัวเอง" แค่ฟังความหมายแล้วก็รู้สึกเศร้าๆเหงาๆกันแล้ว เพราะรู้สึกเหมือนเป็นแม่ม่ายหรือเป็นมีคานทองรออยู่ไม่ไกลเลย

แต่ที่ชวนให้งงมากที่สุดก็คงจะเป็นเรื่องความรัก เพราะถ้าใช้ดอกหน้าวัวเพื่อแทนความรักแล้วจะแปลว่า "ความรักที่มั่นคงและอดทน" อ่านแล้วก็งงว่า ทำไมเรื่องนึงถึงบอกว่าเป็นผู้หญิงที่เหงาล่ะ แต่อีกมุมกลับบอกว่ารักมั่นคง อ่านแล้วก็งงๆเนอะ หรือจะแปลว่า กินแห้วแน่ๆแต่ก็ยังคงรอเธอต่อไป ฮ่าๆๆๆ


ต้นดอกหน้าวัวสวยๆ
ตอนนี้เราลืมๆเรื่องความหมาย ไม่ต้องไปสนใจกับความหมายที่ดอกไม้จะสื่อก่อน เพราะเราจะปลูกต้นดอกหน้าวัวหรือจะนำไปจัดสวนสวยๆไหมเราก็ต้องมาดูกันที่ความสวยงามของดอกหน้าวัวสวยๆกันก่อนเลยครับ







โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมเรื่องราวของดอกหน้าวัวสวยๆกันแล้ว คราวนี้เรามาดูดอกไม้สวยๆกันต่อเลยครับ [ต้นทองอุไร ดอกสวยสีเหลืองสดใส]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, มิถุนายน 04, 25612018-06-04T04:38:45Z
Previous