Build Sweet Home

ไอเดียดีๆป้องกันหญ้าขึ้นข้างบ้าน แก้ปัญหาที่รกร้างติดบ้าน

Tweet
f Share

การซื้อบ้านเดี่ยวแล้วไม่มีเพื่อนบ้านที่สร้างบ้านติดกันเป็นความสุขในชีวิตอย่างนึงที่เราจะได้มีพื้นที่ส่วนตัว ไม่ต้องกลัวว่าจะทะเลาะกับเพื่อนบ้านเรื่องกลิ่น เรื่องควัน เรื่องเสียงดังและอื่นๆอีกมากมายที่มักจะเกิดปัญหากับบ้านที่สร้างติดกัน เวลาที่ปลูกต้นไม้ก็ไม่ต้องห่วงว่าใบไม้จะร่วงไปสร้างปัญหาให้กับเพื่อนบ้านด้วย แต่ในทางกลับกันการที่เราต้องอยู่ติดกับพื้นที่รกร้าง ติดกับที่ว่างเปล่าก็จะมีเรื่องหญ้าขึ้นสูงในที่รกร้างและตามมาด้วยปัญหาเรื่องสัตว์มีพิษ ดังนั้นวันนี้เราไปชมไอเดียในป้องกันหญ้าขึ้นตามที่รกร้างข้างบ้างกันดีกว่าครับ

ไอเดียดีๆป้องกันหญ้าขึ้นข้างบ้าน แก้ปัญหาที่รกร้างติดบ้าน
ที่ดินข้างบ้านปกติแล้วก็มักจะมีเจ้าของที่ดิน เพียงแต่ว่าเจ้าของอาจจะไม่เคยมาดูแลเลยเป็นเวลาหลายสิบปี ดังนั้นที่ดินแผ่นนั้นก็กลายเป็นที่รกร้างที่มีหญ้าขึ้นสูงไปหมด แต่ถ้าเราจะปล่อยไว้ปัญหาก็จะตามมาหลายอย่างเลย เช่น อาจจะมีสัตว์เลื้อยคลานที่มีพิษ หรือต้นไม้ใหญ่ที่สามารถสร้างความเสียหายให้กับกำแพงบ้านได้ เป็นต้น ดังนั้นทางที่ดีเราก็ควรหาวิธีป้องกันเอาไว้ด้วย


อยู่ๆปีนเข้าไปตัดหญ้าเลยไม่ได้น่ะ
ก่อนที่เราจะเข้าไปทำการตัดหญ้าหรือทำการป้องกันนั้น แนะนำให้ติดต่อไปยังเจ้าของที่ดินก่อนหรือถ้าไม่สามารถหาตัวได้ ก็ไปติดต่อเจ้าหน้าตำรวจให้รับทราบว่าเราจะขอเข้าไปตัดหญ้าที่บริเวณติดกับที่ดินของเราเท่านั้น ไม่ได้ทำอย่างอื่นแต่ประการใด(ลงบันทึกประจำวันด้วย) และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาเป็นพยานในวันที่เราจะตัดหญ้าด้วย ซึ่งถ้าเราทำตามขั้นตอนที่ฟังแล้วดูเหมือนจะยุ่งยากนั้นเราจะตัดปัญหาเรื่องการบุกรุกไปได้ครับ เพราะจุดประสงค์ของเราคือ ป้องกันหญ้าสูงบริเวณข้างบ้าน เพื่อป้องกันสัตว์ที่พิษทั้งหลายเท่านั้นครับ แล้วเวลาที่ตำรวจมาก็ถ่ายรูปเก็บไว้ด้วยครับ ว่าเราทำตามขัั้นตอนมีพยานหลักฐานครบว่าจะตัดหญ้าเท่านั้น


วิธีแก้หญ้าขึ้นข้างบ้านง่ายๆ
การที่ต้นไม้จะเติบโตได้ก็ต้องได้รับน้ำและแสงแดด ดังนั้นเราก็จัดการตัดแสงแดดกันซะเลย ด้วยการปูแผ่นพลาสติกดำหรือสแลนสีดำก็ได้ครับ เพื่อให้หญ้าที่ใต้นั้นไม่ได้รับแสงแดดจะได้ไม่เจริญเติบโตขึ้นมาได้อีก ซึ่งตัวอย่างที่เพื่อนๆเห็นนั้นผมเข้าใจว่าท่านเจ้าของบ้านได้ขออนุญาตเจ้าของที่ดินแล้วครับ ดังนั้นจึงมีการตกแต่งด้วยกระถางต้นไม้สวยๆด้วย แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังเห็นได้ว่ามีการจัดการแค่พื้นที่ที่ติดกับกำแพงบ้านเท่านั้น ไม่ได้เข้าไปทำทั้งสนามหญ้าแต่ประการใด



ลองเปรียบเทียบกับหญ้าที่ไม่ได้รับการดูแลกันดูครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูไอเดียในการป้องกันหญ้าขึ้นรกร้างที่ติดกับกำแพงแล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นหรือมีเทคนิคอะไรดีๆก็มาแนะนำกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียจัดสวนปูสนามหญ้ามาดูแบบกันต่อเลยครับ [39 ตัวอย่างจัดสนามหญ้าหน้าบ้าน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, มิถุนายน 25, 25612018-06-25T04:42:03Z
Previous