Build Sweet Home

ว่านพระอาทิตย์/ว่านแสงอาทิตย์ ไม้มงคลที่ควรรู้ก่อนปลูก

Tweet
f Share

ดอกไม้สวยๆกับการจัดสวนสวยๆนั้นเป็นของคู่กัน ซึ่งต้นไม้ที่ทั้งมีดอกไม้งามๆแถมยังนับเป็นไม้มงคลอีกก็เป็นเรื่องที่ดีมากๆ โดยในวันนี้เราจะไปชมต้นไม้มงคลอีกหนึี่งชนิดที่หลายๆบ้านนิยมปลูกกันครับ ซึ่งต้นไม้ในครั้งนี้ก็คือ ต้นว่านพระอาทิตย์หรือต้นว่านแสงอาทิตย์ ไปชมกันเลย

ว่านพระอาทิตย์/ว่านแสงอาทิตย์ ไม้มงคลที่ควรรู้ก่อนปลูก
ต้นไม้มงคลมักเชื่อกันว่าถ้าปลูกแล้วจะผลดีอย่างนั้นอย่างนี้ ซึ่งต้นว่านพระอาทิตย์นั้นถ้าปลูกแล้วบ้านของเราก็ได้รับการคุ้มครอง แต่ทีนี้การคุ้มครองที่ได้รับนั้นตามเชื่อว่าก็มีอยู่ว่า ต้นไม้นี้มีีกุมารทองอยู่อาศัย ทำให้บ้านที่ปลูกต้นว่านพระอาทิตย์จะได้รับการคุ้มภัย มีกุมารทองค่อยเฝ้าบ้านและช่วยคุ้มครองคนในบ้าน แล้วถ้าเป็นร้านค้าก็ช่วยให้กิจการรุ่งเรือง เป็นต้นไม้สายสนับสนุนที่ยอดเยี่ยมจริงๆครับ ฮ่าๆๆๆๆ


ว่านพระอาทิตย์หรือว่านกุมารทอง
ตอนที่รู้ว่าต้นไม้ชนิดนี้มีชื่อว่า ว่านพระอาทิตย์ก็รู้สึกว่าเป็นชื่อที่เหมาะสมดี เพราะดอกไม้จะมีสีแดงเป็นกลมโตหรือกับเป็นพระอาทิตย์ แต่สำหรับชื่อว่านกุมารทองนั้น เท่าที่ผมหาข้อมูลมาก็พบว่า ต้นว่านกุมารทองจะมีหัวอ่อนอยู่ด้วย ซึ่งถ้าเราไปสังเกตุกันที่หัวของว่านกุมารทองแล้วจะเห็นว่ามีลักษณะเหมือนกับเด็กกำลังนั่งอยู่ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมถึงเชื่อว่ากันมีกุมารทองอยู่อาศัย



การดูแลต้นว่านพระอาทิตย์
ด้วยคุณสมบัติที่เป็นทั้งว่านคุ้มภัยและจัดอยู่ในกลุ่มของว่านมหานิยม การดูแลต้นว่านพระอาทิตย์เองก็ง่ายมากๆ เพราะปลูกได้ในดินทุกสภาพ และเจริญเติบโตได้ดีทั้งกลางแจ้งหรือจะปลูกในที่แสงแดดร่ำไรก็ได้ครับ ตอนนี้ไปชมดอกว่านพระอาทิตย์สวยๆกันเลยครับ





ข้อควรระวังของต้นว่านพระอาทิตย์
ต้นว่านพระอาทิตย์มีข้อควรระวังมากๆก็คือ ส่วนลำต้น ใบและดอกจะมียางพิษ ห้ามนำมารับประทาน ดังนั้นต้องระวังเด็กๆไปหยิบดอกมาชิมกันด้วยครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
เรื่องราวและดูรูปสวยๆของต้นว่านพระอาทิตย์กันแล้ว เพื่อนๆมีความข้อมูลอะไรเพิ่มเติมมาเสริมกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียจัดสวนสวยๆยังมีอีกมาก มาดูกันต่อที่นี้เลยครับ [ต้นเล็บมือนาง ดอกสวย+กลิ่นหอม]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, มิถุนายน 25, 25612018-06-25T06:05:16Z
Previous