Build Sweet Home

แบบบ้านชั้นเดียวเล็กๆ 2 ห้องนอน แต่งบ้านน่าอยู่มากๆ

Tweet
f Share

บ้านเดี่ยวถึงจะเล็กแค่ไหนแต่อย่างไรก็เป็นบ้านเดี่ยวที่มีความเป็นส่วนตัวสูง ถ้าเป็นคนที่เคยทนทุกข์กับปัญหาเพื่อนบ้านทำเสียงดัง ห้องข้างๆทำให้อะไรไม่สนใจชาวโลกจะเข้าใจเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี ดังนั้นวันนี้เรามาชมแบบบ้านเดี่ยวชั้นเดียวหลังเล็กๆ 2 ห้องนอน ที่ตกแต่งได้น่าอยู่มากๆกันเลยครับ

แบบบ้านชั้นเดียวเล็กๆ 2 ห้องนอน แต่งบ้านน่าอยู่มากๆ
สำหรับรูปทรงของบ้านชั้นเดียวสวยๆในวันนี้จะออกแบบมาในสไตล์โมเดิร์นมินิมอล ทำให้ตัวบ้านดูเรียบง่ายแต่สวยงามและรู้สึกทันสมัย นอกจากนั้นก็ยังจัดสรรพื้นที่รอบๆตัวบ้านได้เป็นอย่างดี โดยที่ข้างบ้านก็มีพื้นที่สำหรับจัดสวนข้างบ้านเล็กๆได้ แถมยังมีที่นั่งเล่นนอกบ้านที่มาพร้อมระแนงไม้ทำให้ไม่ต้องกลัวว่าจะร้อนมากเกินและระแนงไม้เองก็ให้ลมพัดผ่านได้ ดังนั้นเวลาที่นั่งเล่นอยู่ที่ระเบียงบ้านนั้นก็จะได้รับสายลมตามธรรมชาติกันอีกด้วยครับ





สำหรับการตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียวเล็กๆหลังนี้จะเน้นบรรยากาศน่าอยู่ สบายๆ โดยการเลือกใช้ไม้เป็นวัสดุหลักในการตกแต่งบ้าน อย่างพื้นบ้านก็เป็นพื้นไม้สีน้ำตาลอ่อนสุดสวยและแม้แต่ผนังห้องนั่งเล่นไปจนถึงโต๊ะรับประทานอาหารก็เป็นไม้ในโทนสีน้ำตาลอ่อนทั้งหมด ทำให้บรรยากาศภายในบ้านชั้นเดียวหลังนี้ดูผ่อนคลายมากๆครับ

แบบห้องนอนสวยๆที่ออกแบบมาให้มีถึง 2 ห้องนอนภายในบ้านชั้นเดียวขนาดเล็กหลังนี้ ดังนั้นห้องนอนแต่ละห้องจะมีขนาดค่อนข้างเล็กครับ การตกแต่งห้องนอนจะต้องเน้นการใช้พื้นที่ให้มีประสิทธิภาพและรู้สึกผ่อนคลายไปพร้อมๆกัน อย่างห้องนอนหลักก็จะตกแต่งภายในโทนสีฟ้า-ขาว ทำให้ห้องนอนดูเหมาะกับบรรยากาศชายทะเลมากๆ

ส่วนห้องนอนเล็กๆอีกห้องก็มาพร้อมตกแต่งที่รู้สึกเหมือนอยู่ห้องคอนโด เพราะเฟอร์นิเจอร์จะเน้นการฟังก์ชั่นการทำงานและประหยัดพื้นที่ไปพร้อมๆกันครับ
All Photos: Dept of Energy Solar Decathlon via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูตัวอย่างแบบบ้านชั้นเดียวเล็กๆสวยๆสไตล์โมเดิร์นกันแล้ว คราวนี้เราไปชมบ้านชั้นเดียวงามๆกันต่อเลยครับ [ไอเดียบ้านชั้นเดียว เก๋ เท่ห์มากๆ]