Build Sweet Home

ปูพรมที่ห้องดีไหม มันแย่ขนาดนั้นเลยเหรอ?! ทำไมคนไม่ชอบกัน

Tweet
f Share

การแต่งบ้านในเมืองไทยนั้นเราไม่ค่อยเห็นบ้านที่ปูพรมกันทั้งหลังกัน ซึ่งเหตุผลก็มีหลายอย่างมากๆ แต่ทว่าในปัจจุบันนี้ปัจจัยบางอย่างก็เริ่มเปลี่ยนไป ดังนั้นเหตุผลหรือความคิดที่จะปูพรมก็เริ่มกลับมาเป็นที่สนใจกันอีกครั้ง ดังนั้นวันนี้เรามาดูเรื่องราวและสิ่งที่ควรรู้ก่อนจะปูพรมในห้องกันดีกว่าครับ

อยากปูพรมที่ห้อง ทำไมมีแต่คนบ่นกันจัง
ก่อนอื่นเลยเรามาเข้าใจกันก่อนว่า พรมนั้นมีข้อเสียหลักๆที่ต้องรับให้ได้ก่อนก็คือ เรื่องการเก็บฝุ่นกับการทำความสะอาด แต่ทีนี้ถึงจะมีข้อเสียแต่ว่าปัจจุบันนี้มันก็ไม่ได้แย่กันเหมือนสมัยก่อนครับ ดังนั้นเรามาดูเหตุผลกันเลย

เปิดหน้าต่างอยู่บ้านไหม - ในสมัยก่อนนั้นคนไทยไม่ค่อยเปิดแอร์ในตอนกลางวันที่อยู่บ้านกันสักเท่าไร เพราะว่าเปลืองไฟ!!! แถมแค่เปิดหน้าต่างบ้านของเราก็เย็นแล้วครับ แต่ทว่าในปัจจุบันสภาพอากาศและฝุ่นต่างๆในอากาศเมืองไทยไม่ได้เหมือนเมื่อก่อน ดังนั้นหลายคนเลยที่อยู่บ้านในวันหยุดก็ไม่ได้เปิดหน้าต่างอยู่บ้านกัน เพราะพอเปิดหน้าต่างก็ไม่เห็นจะเย็นขึ้นสักเท่าไร แถมยังได้ฝุ่นผงและกลิ่นควันมากมาย ดังนั้นถ้าคุณอยู่บ้านแล้วไม่ค่อยได้เปิดหน้าต่างอยู่บ้าน การปูพรมที่บ้านก็ไม่ได้เป็นเรื่องที่น่ากลัวขนาดนั้นครับ

ราคาพรมที่ถูกลงมากๆ - ตอนนี้อะไรๆก็ผลิตกันที่จีนแล้ว ดังนั้นสินค้าจากประเทศจีนเองก็เข้ามาตีราคากันจนทำให้สินค้าหลายๆอย่างมีราคาถูกมาลงมากๆ ซึ่งพรมเองก็มีราคาที่ไม่ได้แพงเหมือนสมัยก่อน ดังนั้นค่าใช้จ่ายในการปูพรมที่ห้องก็ถูกมากๆครับ


การทำความสะอาดพรม - ตอนนี้เทคโนโลยีได้พัฒนาไปมากแล้ว การทำความสะอาดพรมที่นิยมทำกันก็คือ การดูดฝุ่น ซึ่งเครื่องดูดฝุ่นแรงมากๆตอนนี้ราคาก็ไม่ได้แพงแล้วครับ ไม่กี่แพงก็แรงสุดๆแล้ว ดังนั้นการทำสะอาดพรมไม่ได้ยากเลย แต่ทีนี้ถ้าอยากให้ชีวิตง่ายขึ้นก็แนะนำให้หาเครื่องดูดฝุ่นแบบไร้สายและแรงๆครับ รับรองว่าชีวิตดีขึ้นแน่นอน การทำความสะอาดจะกลายเป็นเรื่องสนุกไปทันทีครับ


ข้อดีของการปูพรม
หลังจากดูเรื่องปัจจัยและความเปลี่ยนแปลงในยุคสมัยที่เกี่ยวกับพรมกันแล้ว คราวนี้เรามาดูข้อดีของการปูพรมกันบ้างครับ

เท้าสบายเท้า นุ่มจัง - พรมเป็นแบบพื้นที่นุ่มและน่าจะเดินสบายมากที่สุดในของการเลือกแบบพื้นบ้านแล้วครับ ยิ่งคนที่ชอบปวดข้อเท้า ข้อเท้าบ่อยๆลองไปเดินบนพรมในห้องโรงแรมดูก่อนครับ อาการดีขึ้นไหม รู้สึกปวดน้อยลงไหม ถ้าคำตอบคือใช่แล้วล่ะก็ การปูในห้องคอนโดหรือปูพรมในห้องนอนที่บ้านก็เป็นไอเดียที่ดีเลยครับ

เงียบ - เรื่องเสียงดังเป็นปัญหาที่ทำให้ทะเลาะกับคนข้างบ้าน คนข้างห้องมามากแล้ว แถมหลายคนก็ไม่ชอบให้เสียงจากห้องของเราออกไปหรือเสียงจากข้างนอกเข้ามาที่ห้องนอนด้วย ดังนั้นการปูพรมจะช่วยซับเสียงที่มาจากพื้นได้มากๆ แถมยังป้องกันเสียงออกไปด้านนอกด้วย ดังนั้นเพื่อนๆที่ต้องการนอนเงียบๆ แนะนำให้ปูพรมในห้องนอนเลยครับ

ซ่อนสายไฟใต้พรมได้ - มีปัญหาก็ซุกไว้ใต้พรมแล้วถ้ามีสายไฟก็ซ่อนไว้ใต้พรมได้เช่นเดียวกัน ทำให้เพื่อนๆที่ต้องการซื้อลำโพงหรืออยากจะเดินสาย Lan เข้ามาก็ไม่ต้องกลัวว่าจะมีทำให้ห้องดูไม่สวยเลยครับ เพราะเราซ่อนไว้ใต้พรมได้

ไม่กลัวพื้นเป็นรอย - พื้นไม้นอกจากมีราคาแพงแล้ว แค่การลากเก้าอี้ก็อาจจะทำให้พื้นไม้ราคาแพงของเรานั้นเป็นรอยกันได้แล้ว แต่สำหรับการปูพรมแล้ว ลากไปเลยไม่ต้องกลัวเป็นรอยกันแล้วครับ

อย่าลืมข้อเสียล่ะ
โดยส่วนตัวแล้วผมเองเป็นคนที่ชอบห้องนอนหรือห้องคอนโดที่ปูพรมมากๆครับ แต่ถึงจะชอบมากก็ไม่ได้ทำให้ข้อเสียของการปูพรมนั้นหายไปไหม เพราะเราต้องรับมือกับข้อเสียหลักๆให้ได้ก่อนครับนั่นคือ

ต้องดูดฝุ่น - อันนี้เป็นสิ่งที่ต้องทำเลยถ้าคิดจะปูพรม แต่ทีนี้ถ้าหากว่าเพื่อนๆลองมองกลับกัน ต่อให้เราปูพื้นกระเบื้อง เราก็ต้องกวาดบ้านดูดฝุ่นกันอยู่ดีครับ ดังนั้นการดูดฝุ่นพรมก็ให้คิดซะว่าเป็นการกวาดบ้าน ถูบ้านครับผม แล้วก็อย่างที่ได้บอกไปแล้วว่าให้หาเครื่องดูดฝุ่นไร้สายแรงๆมาใช้งานครับ ราคาอาจจะแพงนิดนึง แต่รับรองจริงๆว่าการดูดฝุ่นของเครื่องดูดฝุ่นแบบไร้สายนั้น ชีวิตดีขึ้นจริงๆ ง่ายมาก

ไม่ควรกินขนม ดื่มกาแฟในห้องที่ปูพรม - ปกติที่บ้านของผมนั้นจะไม่กินอาหารในห้องนอนหรือห้องที่ปูพรมอยู่แล้ว ดังนั้นเรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหาครับ แต่สำหรับเพื่อนๆบางคนอาจจะต้องระวังกันเป็นพิเศษหน่อยครับ โดยเฉพาะบ้านที่มีเด็กๆอยู่

ภูมิแพ้ - สำหรับคนที่เป็นภูมิแพ้แล้วอยากจะปูพรมก็ต้องดูดฝุ่น ทำความสะอาดกันบ่อยมากขึ้นหน่อยครับ ซึ่งจะช่วยแก้ไขปัญหาไปได้มากเลย

โดย buildsweethome.blogspot.com
อ่านเรื่องราวของการปูพรมในห้องคอนโดหรือปูพรมในห้องนอนกันแล้ว เพื่อนๆมีอะไรเพิ่มเติมก็มาเสริมกันได้เลยครับ ส่วนแบบห้องคอนโดที่ปูพรมทั้งหมด มาดูตัวอย่างเลยครับ [แต่งคอนโดหรู ด้วยพรมทั้งห้อง]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, มิถุนายน 26, 25612018-06-26T06:15:33Z
Previous