Build Sweet Home

บริจาคของเก่า เตียงที่ไม่ใช้แล้วที่ไหนดี เรียกมารับได้ไหม มาดูกัน

Tweet
f Share

เตียงเก่าๆ โซฟาที่พังแล้วจะเอาไปทิ้งหน้าบ้านก็ต้องเสียเงินเล็กๆน้อยๆหาคนมายกไปทิ้งอีก หรือเอาจะไปโยนลงคลองมันก็เป็นเรื่องที่ไม่ดีเอาซะมากๆ ห้ามทำน่ะครับเพื่อนๆ ฮ่าๆๆๆๆๆ ดังนั้นการหาคนมารับบริจาคน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่ามากครับ โดยวันนี้เรามาดูรายละเอียดกันเลยว่าที่ไหนจะมารับบริจาคเฟอร์นิเจอร์เก่าๆที่บ้านกันบ้าง

เรียกมารับเตียงที่ไม่ใช้แล้ว บริจาคของเก่าๆในบ้าน
เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า คนในหมู่บ้านก็มีของเก่าที่ไม่ได้ใช้งานแล้วตั้งอยู่ในบ้านกันหลายหลังเลย ดังนั้นทางกรรมการหมู่บ้านจึงติดต่อไปยัง มูลนิธิหลวงตาน้อย ซึ่งเป็นมูลนิธีเพื่อคนพิการ เด็กกำพร้าและผู้ด้อยโอกาส และเท่าที่ผมเข้าใจเราสามารถยกไปให้เองที่มูลนิธิก็ได้ครับ โดยทางมูลนิธิจะตั้งอยู่ที่ 172/30 หมู่5 คลองโยง ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม

แต่สำหรับคนที่มีของเยอะๆแล้วสามารถติดตั้งหลายๆบ้านให้รวมของเรียกให้ทางมูลนิธิไปรับก็ได้ครับ ทีนี้การติดต่อสามารถติดต่อได้ตามนี้น่ะครับ
1. Facebook มูลนิธิหลวงตาน้อย
2. เบอร์มือถือมีตามนี้เลยครับ
• 096-6464992
• 086-3494848
• 081-2682146
•  03-4100244   (เข้าใจว่าเป็นเบอร์โทรศัทพ์บ้านน่ะครับ)
เวลาทำการ 9.00 - 17.00 หยุดทุกวันพฤหัสบดี


จริงๆแล้วมูลนิธิที่มารับของบริจาคนั้นก็มีหลายแห่งแต่ว่าผมประทับตอนที่เจ้าหน้าที่มารับบริจาคของมูลนิธินี้ครับ คือ เขาบอกว่าอยากได้เป็นของใช้มากกว่าจะรับเป็นเงิน ซึี่งปกติแล้วมูลนิธิหลายๆแห่ง อยากได้แต่เงิน!!! แต่ที่มูลนิธิหลวงตาน้อยกันตรงกันข้าม ทำให้ผมประทับใจเป็นการส่วนตัว บวกกับเตียงเก่าๆ โซฟาเก่าๆก็สามารถยกไปบริจาคได้เลย โดยมูลนิธิยังย้ำอีกหลายๆครั้งว่า
"ไม่รับบริจาคเงิน. และไม่มีการเดินเรี่ยไรเงินตามบ้าน"
ได้ใจสุดๆครับ

/// ของที่บริจาคเอาไหนและมูลนิธิทำอะไร ///
จริงๆแล้วก่อนหน้านี้ผมเองก็ไม่ได้รู้จักมูลนิธินี้เท่าไรนัก (ตอนนี้ก็ยังไม่ค่อยรู้จักอยู่ดี ฮ่าๆๆๆๆ) โดยคราวๆแล้วทางมูลนิธิหลวงตาน้อย จะเป็นศูนย์ฝึกอาชีพ คืนชีวิตที่ดีสู่สังคม. เพื่อเด็กกำพร้า และผู้ด้อยโอกาส แล้วของที่รับบริจาคก็จะมีเขียนได้ประมาณนี้ครับ
- เสื้อผ้าเก่า
- เครื่องใช้ไฟฟ้า. เช่น TV , ตู้เย็น
- เครื่องคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์พ่วง
- จักรยาน และ อะไหล่
- หนังสือ
- และอื่นๆ
ของต่างๆนั้นจะนำไปประกอบการเรียน การสอนในศูนย์ฝึกอาชีพ และซ่อมหาทุนดูแลใช้จ่ายของมูลนิธิหลวงตาน้อยต่อไป
โดย buildsweethome.blogspot.com
ถ้าเพื่อนๆมีความข้อมูลอะไรดีๆเพิ่มเติมก็มาเสริมกันได้เลยครับ ผมเองก็เป็นคนในหมู่บ้านที่ทางมูลนิธิมารับบริจาคเท่านั้นครับ ไม่ได้รู้ข้อมูลอะไรมากนักดังนั้นอาจจะตกหล่นข้อมูลบางอย่างได้ครับ และสำหรับเพื่อนๆที่อยากไปบริจาคในห้างก็มาดูที่นี้เลยครับ มีอีกที่ที่สามารถบริจาคได้ [สถานที่บริจาคสิ่งของไม่ใช้แล้ว ในห้าง]