Build Sweet Home

53 แบบห้องน้ำขนาดเล็ก พื้นที่น้อยก็สวยได้ ดูไอเดียกัน

Tweet
f Share

ห้องน้ำถึงแม้ว่าวันนึงอาจจะใช้เวลาอยู่ในนั้นไม่นานมาก แต่ถ้าบ้านของเราขาดห้องน้ำก็อาจจะทำให้ใจจะขาดได้วันละหลายๆครั้ง ซึ่งการออกแบบห้องน้ำขนาดเล็กๆนั้นก็ทำให้เรามีพื้นที่อยู่อาศัยภายในบ้านเหลือเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นวันนี้ผมจึงได้รวบรวมแบบห้องน้ำสวยๆขนาดเล็กๆมาให้เพื่อนๆได้ชมไอเดียการตกแต่งห้องน้ำกันครับ ไปชมกันเลย

Tips แต่งห้องน้ำเล็กๆ
ชั้นวางของ - เวลาที่เราเข้าห้องน้ำอย่างน้อยๆเราก็ต้องมีที่วางของเตรียมไว้ด้วย เพราะบางวันอาจจะมีหนังสือเข้าไปอ่านในห้องน้ำ แต่ที่บ่อยที่สุดก็เห็นจะเป็นมือถือครับ ทำให้เราควรออกแบบให้ห้องน้ำขนาดเล็กๆนั้นที่วางของเตรียมไว้ด้วย และก็ต้องป้องกันมือถือตกโถส้วมได้ในระดับนึงด้วยครับ

แบ่งที่เปียกและพื้นที่แห้ง - ห้องน้ำจะดูน่าใช้งานขนาดไหน ส่วนนึงเกิดจากมากความสะอาดและพื้นที่ไม่เปียกน้ำ เพราะเวลาที่เข้าห้องน้ำแล้วเจอพื้นห้องน้ำเปียกๆก็จะทำให้เรารู้สึกว่าห้องน้ำไม่ค่อยน่าใช้งาน ดังนั้นการออกแบบให้ห้องน้ำเล็กๆสามารถแบ่งพื้นที่เปียกและพื้นที่แห่งออกจากกันได้จะเป็นสิ่งที่ดีๆมากๆครับ

ไม่ต้องมีที่อาบน้ำ - สำหรับห้องน้ำที่ชั้นล่างแล้ว บ่อยครั้งที่เราไม่เคยได้อาบน้ำเลย ดังนั้นการออกแบบห้องน้ำขนาดเล็กๆบางครั้งเราไม่ต้องเตรียมพื้นที่สำหรับอาบน้ำก็ได้ จะทำให้เราสามารถสร้างห้องน้ำเล็กมากขึ้นครับ

กระจกใสช่วยได้ - ความรู้สึกในช่วงเวลาที่ใช้งานภายในห้องน้ำก็เป็นส่วนสำคัญ ดังนั้นการเลือกใช้กระจกใสเพื่อให้เราสามารถมองเห็นภายนอกได้จะทำให้ช่วงเวลาที่อยู่ในห้องน้ำจะรู้สึกไม่อึดอัดครับ แต่ไอเดียนี้เหมาะกับคนที่อยู่กับคนรักหรืออยู่คนเดียวครับ


กระเบื้องลายสวยๆก็ช่วยได้ - ถ้าห้องน้ำมีขนาดเล็ก การเลือกลวดลายของกระเบื้องก็ช่วยให้ห้องน้ำเล็กๆนั้นดูกว้างขวางมากขึ้นครับได้ อย่างตัวอย่างห้องน้ำด้านบนก็ทำให้ห้องน้ำเล็กๆนั้นดูมีมิติและรู้สึกว่ากว้างมากขึ้นด้วยครับ

53 แบบห้องน้ำเล็กๆ สวยๆ พื้นที่น้อยไม่ใช่ปัญหา
เอาล่ะครับ ตอนนี้เราก็มาชมไอเดียการแต่งห้องน้ำเล็กๆให้ดูสวยงามและน่าใช้งานในชีวิตประจำวันเลยครับ จะแบบห้องน้ำเล็กๆสไตล์โมเดิร์นหรือไอเดียแต่งห้องน้ำขนาดเล็กแบบบ้านๆก็มีให้ชมกัน มาดูกันเลยครับว่าเพื่อนๆอยากจะลงทุนและเลือกการตกแต่งห้องน้ำขนาดเล็กๆตามไอเดียกันเอย ไปชมกันเลยครับ  ♪ ♫

ห้องน้ำเล็กๆที่เลือกใช้กระเบื้องสีขาวล้วนเพื่อให้ห้องน้ำเล็กๆนั้นดูกว้างมากขึ้น และใช้กระจกขุ่นเป็นแบ่งพื้นที่เปียกและพื้นที่แห้ง เป็นไอเดียการแต่งห้องน้ำขนาดเล็กที่ดูโมเดิร์นมากๆครับ

ออกแบบห้องน้ำเล็กๆโดยให้มีพื้นที่อาบน้ำเป็นแบบยืนในขนาดเล็กๆ คล้ายๆการติดตั้งตู้อาบน้ำ แต่ว่าห้องน้ำแบบนี้จะประหยัดเงินและถูกกว่ามากๆครับ แต่ต้องมีม่านห้องน้ำด้วยน่ะ ในรูปยังไม่ได้ติดตั้งม่านกันน้ำกระเด็นครับ

ตอนนี้เพื่อนๆลองมาเปรียบเทียบกับว่าลายกระเบื้องผนังห้องน้ำแบบเรียบๆกับแบบที่มีการนูนนั้นจะแตกต่างกันแค่ไหน สำหรับการแต่งห้องน้ำขนาดเล็กครับ

ไอเดียแต่งห้องน้ำเล็กๆให้ดูโมเดิร์นและหรูหรามากๆ

แบบอ่างล้างหน้าที่ขนาดเล็กๆ ก็ช่วยทำให้ห้องน้ำเล็กๆดูแล้วรู้สึกว่ามีพื้นที่ว่างเพิ่มมากขึ้น อยู่แล้วไม่ค่อยอึดอัด

ห้องน้ำขนาดเล็กก็มีติดตั้งอ่างอาบน้ำได้น่ะ แต่ว่าทุกอย่างมันจะอยู่ติดๆกันเลย ทำให้เวลาที่นอนแช่น้ำอาจจะได้กลิ่นจากโถส้วมได้ ซึ่งเราจะเห็นว่าโถส้วมจะติดตั้งไว้ตำแหน่งที่ให้หันเท้าไปหา

แบบห้องน้ำโมเดิร์นขนาดเล็กสวยๆ

ไม่เหมือนกับห้องน้ำด้านบนน่ะ การปูพื้นกระเบื้องห้องน้ำก็ไม่เหมือนกันครับ ลองสังเกตกันดูครับ แล้วเพื่อนๆชอบห้องน้ำเล็กๆแบบไหนมากกว่ากันเอย


ห้องน้ำเล็กๆก็สามารถเพิ่มเสน่ห์ให้ได้สนใจได้ด้วยแผ่นฝ้าสวยๆครับ

สำหรับห้องน้ำเล็กๆที่อยู่ติดห้องนอน เราสามารถติดตั้งกระจกใสทั้งหมดได้เลย แล้วเพื่อความเป็นส่วนตัวด้วยสติกเกอร์ขุ่นครับ แบบนี้ห้องน้ำขนาดเล็กๆก็จะดูโมเดิร์นและดูกว้างมากขึ้นอีกเยอะเลยครับ

ไอเดียห้องน้ำโมเดิร์นขนาดเล็กๆ

ห้องน้ำเล็กๆกับชั้นวางของแบบเข้ามุมก็ดูสวยงามและมีประโยชน์ครับ

ออกแบบคล้ายๆกับห้องน้ำด้านบนแต่เปลี่ยนสีสันและลวดลายและกระเบื้องห้องน้ำ เปรียบเทียบกันครับว่าเพื่อนๆชอบห้องน้ำเล็กๆแบบไหนมากกว่ากัน

ห้องน้ำเล็กๆ พื้นที่น้อยๆแต่ห้องน้ำนี้สามารถเก็บของใช้ต่างๆได้มากมายเลย

แบบห้องน้ำสวยๆน่ารักขนาดเล็กๆ

อีกไอเดียสำหรับห้องน้ำขนาดเล็กๆที่ไม่ต้องการที่อาบน้ำ

ห้องน้ำเล็กๆกับการติดตั้งอ่างอาบน้ำ

ห้องน้ำเล็กๆแต่ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันได้เลย

การก่อผนังขึ้นมาแบ่งพื้นที่เปียกและพื้นที่แห้งจะเป็นแบบห้องน้ำที่มั่นคงแข็งแรง ไม่ต้องกลัวว่าเสียหายเหมือนกับการใช้กระจก แต่ก็มีค่าใช้จ่ายที่สูง และทำให้ห้องน้ำขนาดเล็กๆต้องเสียพื้นที่เพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย

ห้องน้ำขนาดเล็กที่ติดตั้งอ่างอาบน้ำเข้าไป ก็เลยทำให้อ่างล้างหน้า โถส้วมและอ่างอาบน้ำอยู่ใกล้ชิดกันสุดๆ

ห้องน้ำเล็กๆแคบๆแต่ด้วยลวดลายของกระเบื้องผนังห้องน้ำสีสว่างๆแบบนี้ก็ทำให้ห้องน้ำดูกว้างขวางมากขึ้นได้

พื้นที่ด้านข้างตู้อาบน้ำสามารถติดตั้งโถส้วมเข้าไปได้ ทำให้ห้องน้ำขนาดเล็กๆห้องนี้มีการแบ่งพื้นที่เปียกและพื้นที่แห้งกันอย่างชัดเจน


แบบห้องน้ำเล็กๆที่ใช้กระเบื้องผนังห้องน้ำสองสี เพื่อให้ห้องน้ำดูกว้างมากขึ้น


ตู้อาบน้ำก็เหมาะกับห้องน้ำขนาดเล็กเหมือนกันน่ะ

แบบห้องน้ำเล็กๆกับตู้เก็บทรงสูงและการแบ่งพื้นที่เปียกและแห้ง

พื้นที่น้อยๆก็ติดตั้งตู้อาบน้ำได้ ซึ่งตัวอย่างห้องน้ำเล็กๆห้องนี้ก็น่าจะเป็นไอเดียให้กับเพื่อนๆได้บ้างไม่มากก็น้อยครับ


ห้องน้ำเล็กๆกับตู้อาบน้ำแบบดึงเปิด-ปิด ซึ่งส่วนตัวแล้วผมมองว่าแบบดึงเปิดปิดนั้นจะเหมาะมากกว่าแบบเลื่อนครับ เพราะประตูเลื่อนใช้งานไปนานก็จะเริ่มมีปัญหา



แบบห้องน้ำสวยๆขนาดเล็ก กับกระเบื้องห้องน้ำสีฟ้างามๆ

ห้องน้ำกับกระจกใสตลอดแนวก็อาบน้ำแล้วรู้สึกตื่นเต้นดี ฮ่าๆๆๆๆๆ

ไอเดียแต่งห้องน้ำขนาดเล็กสวยๆ สไตล์รีสอร์ท

ไอเดียห้องน้ำขนาดเล็กที่มีแม้กระทั่งเครื่องซักผ้า

ห้องน้ำเล็กๆที่ใช้ฉากกั้นเป็นกระจกใส ซึ่งถ้ามองผ่านก็อาจจะไม่เห็นกระจกใสที่ใช้กั้นไม่ให้น้ำกระเด็นกันเลยครับ

กระเบื้องโมเสคก็ทำให้ห้องน้ำขนาดเล็กๆนั้นดูกว้างมากขึ้น

ไอเดียช่องเก็บของสำหรับห้องน้ำขนาดเล็กๆ


แบบตู้เก็บของในห้องน้ำ แบบนี้ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีที่เก็บของกันเลย

ไอเดียการออกแบบห้องน้ำขนาดเล็กให้มีอ่างอาบน้ำ โดยที่โถส้วมอยู่ไม่ติดกับอ่างอาบน้ำครับ แบบนี้ก็นอนแช่น้ำกันได้อย่างสบายใจ ไม่อยู่ใกล้โถส้วมกันแล้ว เย้ๆ

ห้องน้ำเล็กๆสวยๆพร้อมตู้อาบน้ำแบบโค้ง

ต่อมาเราก็มาชมแบบห้องน้ำขนาดเล็กสไตล์โมเดิร์นกันบ้าง

แบบห้องน้ำเล็กๆที่ดูหรูหราน่าใช้งาน

ไอเดียแต่งห้องน้ำขนาดเล็กเก๋ๆ

อ่างล้างหน้าจับเข้ามุมห้องน้ำเลย เพื่อให้ห้องน้ำเล็กๆมีพื้นที่เหลือมากที่สุด

ไอเดียห้องน้ำเล็กๆแต่มีอ่างอาบน้ำตั้งอยู่ได้ด้วย




โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างแบบห้องน้ำขนาดเล็กสวยๆกันแล้ว เพื่อนๆพอจะได้ไอเดียในการแต่งหรือปรับปรุงห้องน้ำที่บ้านกันบ้างแล้วหรือยังครับ และสำหรับเพื่อนๆที่อยากจะดูไอเดียห้องเล็กๆมากกว่านี้ ยังมีไอเดียอีกมากให้ชมกันครับไม่ซ้ำกันด้วย ไปดูแบบห้องน้ำกันต่อเลย [35 ไอเดียห้องน้ำเล็กๆสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, กรกฎาคม 05, 25612018-07-05T06:31:20Z
Previous