Build Sweet Home

แบบบ้านไม้ริมน้ำสวยมากๆ น่าอยู่จริงๆ อิจฉาจังเลย

Tweet
f Share
บ้านไม้ริมน้ำสวยๆที่มีวิวท้องอันงดงามอยู่เบื้องหน้าในทุกวัน แบบบ้านไม้ริมน้ำที่เราจะชมกันในวันนี้น่าจะเป็นแบบบ้านในฝันของเพื่อนหลายๆคน ตอนนี้เรามาชมกันเลยครับว่าความสวยงามของบ้านไม้และวิวของท้องน้ำจะงดงามและน่าอยู่ขนาดไหน เรามาเติมเต็มไอเดียสำหรับบ้านในฝันของเรากันดีกว่าครับ

แบบบ้านไม้ริมน้ำสวยมากๆ น่าอยู่จริงๆ อิจฉาจังเลย
การปลูกบ้านริมน้ำเราต้องคำนึงถึงฤดูน้ำหลากคือช่วงที่น้ำขึ้นสูง ซึ่งแบบบ้านไม้ริมน้ำในวันนี้ก็เลือกที่จะปลูกบ้านบนพื้นที่ลาดชัน ซึ่งจะเห็นได้จากด้านหลังบ้านจะดูเหมือนกับแบบบ้านชั้นเดียว แต่พอเรามองตัวบ้านจากแม่น้ำเข้ามาแล้วเราก็จะพบกับแบบบ้านไม้สองชั้นสุดสวย และที่ทำให้บ้านไม้หลังนี้ดูสวยงามและน่าอยู่มากขึ้นไปอีกก็คือการเลือกใช้แผ่นไม้สีน้ำตาลเข้ม ซึ่งแผ่นไม้แบบนี้เมื่อโดนแดดโดนฝนมากเข้า ความสวยงามของแผ่นไม้ก็จะเพิ่มขึ้นตามระยะเวลาที่ผ่านไป



ระเบียงบ้านสำหรับชมวิวท้องน้ำสวยๆ ซึ่งตำแหน่งของระเบียงบ้านนั้นเราก็ต้องดูทิศของแดดด้วยเพราะในช่วงเวลายามเย็นถ้าเราได้เงาบ้านมาช่วยบังบริเวณระเบียง บรรยากาศที่ระเบียงบ้านก็จะน่านั่งมากขึ้นอีกเยอะครับ




ตอนนี้เรามาชมวิวทิวทัศน์สวยๆเป็นก่อนที่จะเข้าไปชมการตกแต่งภายในตัวบ้านครับ






สำหรับการตกแต่งภายในบ้านไม้หลังนี้นั้นเรียกว่าเปลี่ยนหน้ามือเป็นหลังมือกันเลยทีเดียว เพราะบรรยากาศภายในบ้านนั้นดูโมเดิร์นทันสมัยและดูน่าอยู่มากๆครับ โดยเฉพาะภายในห้องนั่งเล่นนั้นจะตกแต่งให้มีประตูกระจกใสขนาดใหญ่ที่เราสามารถชมวิวท้องน้ำได้อย่างเต็มตา





ที่อยู่ติดกับห้องนั่งเล่นก็จะเป็นโต๊ะรับประทานอาหารซึ่งแน่นอนว่าก็สามารถชมวิวทิวทัศน์ได้อย่างเต็มที่ การเลือกจัดวางเฟอร์นิเจอร์นั้นจะเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีขาวทำให้ไม่ดูโดดเด่นและดึงดูดสายตาจากวิวทิวทัศน์ของธรรมชาติอันสวยงาม

ที่นี่ก็เข้ามาชมแบบห้องครัวสวยๆกันบ้างครับ ขอบอกเลยว่าห้องครัวที่บ้านไม้ริมน้ำหลังนี้นั้นตกแต่งได้ดูโมเดิร์นทันสมัยมากๆ โดยตู้ครัวและท็อปเคาน์เตอร์ครัวใช้เป็นสีเทา รวมถึงรูปทรงเคาน์เตอร์นั้นจะดูเรียบง่ายตามสไตล์มินิมอล


ห้องครัวที่ดูโมเดิร์นและสวยงามขนาดนี้ไม่น่าเชื่อว่าจะอยู่ในบ้านไม้ริมน้ำสวยๆ


ความพิเศษของห้องครัวห้องนี้จะอยู่การออกแบบเพดานแบบ Double Space ซึ่งทำให้มีเพดานที่สูงเป็นพิเศษ ดังนั้นเวลาที่ยืนทำครัวอยู่ก็จะรู้สึกโปร่งโล่งไม่รู้สึกอึดอัดครับ

จากนั้นเราขึ้นมาชมการตกแต่งห้องนอนสวยๆบ้างดีกว่า บรรยากาศภายในห้องนอนจะดูโมเดิร์น เรียบง่ายและน่านอนหลับพักผ่อนครับ

ไอเดียแต่งห้องนอนสวยๆในบรรยากาศสบายๆ


แบบห้องนอนเล็กๆที่มีการติดตั้งชั้นวางของบนหัวเตียง รวมถึงออกแบบให้มีหน้าต่างเยอะเป็นพิเศษทำให้ห้องนอนเล็กๆนั้นสามารถชมภายนอกได้อย่างเต็มตา


ถึงการตกแต่งภายในบ้านไม้จะให้ความรู้สึกที่ดูโมเดิร์นแล้ว แต่การตกแต่งภายในห้องน้ำก็ยังสร้างความประทับใจรู้สึกทันสมัยโมเดิร์นมากยิ่งขึ้น ซึ่งการเล่นลูกเล่นจากการใช้กระจกที่มีรูปทรงไม่สมมาตรก็ช่วยทำให้ห้องน้ำเล็กๆนั้นดูโมเดิร์นและน่าสนใจมากๆครับ

แบบห้องน้ำห้องนี้ก็มีการติดตั้งเครื่องซักผ้าไว้ในตัว แต่ก็มีม่านที่สามารถดึงเปิดปิดเพื่อเพิ่มความสวยงาม และสามารถซ่อนเครื่องซักผ้าเอาไว้ได้

ไอเดียการตกแต่งห้องน้ำสวยๆในบรรยากาศหวานๆพร้อมอ่างอาบน้ำ แถมยังมีโต๊ะเครื่องแป้งมาให้พร้อมภายในห้องน้ำห้องนี้

มาดูกันต่อเลยครับว่าภายในบ้านไม้ริมน้ำสวยๆหลังนี้ ยังมีห้องไหนที่เรายังไม่ได้ชมกันอีกบ้าง


ก่อนจากกันเรามาดูวิวทิวทัศน์สวยๆอีกรอบนึงกันดีกว่า






All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมแบบบ้านไม้ริมน้ำสวยๆ และตัวอย่างการตกแต่งภายในบ้านไม้สไตล์โมเดิร์นและน่าอยู่มากๆกันแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้างมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านไม้สวยๆเรามาดูไอเดียกันต่อเลย [51 ไอเดียแบบบ้านรีสอร์ทริมน้ำ]