Build Sweet Home

แบบพื้นไม้ปูในบ้านสวยๆ ลวดลายดูหรู น่าอยู่จริงๆ ดูตัวอย่างกัน

Tweet
f Share

การเลือกพื้นที่ใช้ปูภายในบ้านนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ เพราะนอกจากนั้นมีราคาที่สูงแล้ว ถ้าเลือกผิดชีวิตก็เศร้ากันได้เลยครับ เพราะจะเปลี่ยนพื้นบ้านทีจะเรื่องใหญ่มากๆ ซึ่งต่างจากสีทาบ้านที่เราสามารถทาทับกันได้เลย ดังนั้นวันนี้ผมจะพาเพื่อนๆไปดูตัวอย่างพื้นไม้ปูในบ้านสวยๆ มาชมบรรยากาศภายในบ้านจริงๆกันเลยครับ

แบบพื้นไม้ปูในบ้านสวยๆ ลวดลายดูหรู น่าอยู่จริงๆ ดูตัวอย่างกัน
ถึงภายในบ้านหลังนี้จะเลือกใช้เป็นพื้นไม้ก็ตาม แต่ทว่าบรรยากาศภายในบ้านก็ดูโมเดิร์นและน่าอยู่กันได้ไม่ยากเลยครับ โดยพื้นไม้สีน้ำตาลสวยๆในวันนี้จะปูเป็นพื้นไม้ปาเก้ที่ทำลวดลายเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสใหญ่ แถมยังปูพื้นไม้ให้มีองศาที่เอียงไม่ขนานไปตามแนวกำแพงห้อง ทำให้ลวดลายของพื้นบ้านนั้นดูเก๋ไปอีกแบบครับ มาดูบรรยากาศภายในบ้านกันเลยครับ




ตามริมกำแพงห้องก็เปลี่ยนลวดลายเป็นแผ่นไม้ยาวตามแนวกำแพงห้อง ทำให้พื้นไม้นั้นดูสวยงามอย่างลงตัว

ขนาดยังไม่ได้จัดวางเฟอร์นิเจอร์ มีแค่การปูพื้นไม้สีน้ำตาลสวยๆกับโคมไฟ ก็ทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูหรูหราและน่าอยู่กันได้แล้ว


มาชมแบบห้องที่ปูพื้นไม้ที่เปลี่ยนลักษณะของแผ่นไม้ที่ใช้ปูกันบ้างครับ จะเห็นได้เลยลวดลายดูแตกต่างกันออกไป แต่ว่าก็ยังคงดูน่าอยู่คล้ายๆกันครับ




ห้องนี้ก็เปลี่ยนวิธีการปูพื้นไม้ในบ้านเหมือนกัน จะเปลี่ยนเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสเหมือนเดิม แต่ว่าจะวางตามแนวกำแพงห้องแล้ว

ห้องน้ำก็ปูพื้นไม้ได้น่ะ แต่ว่าเป็นห้องน้ำที่ไม่ได้ใช้อาบน้ำนะครับ ทำให้พื้นห้องน้ำไม่เปียกน้ำบ่อยมากนัก

ถ้าห้องน้ำที่มีอ่างอาบน้ำหรือใช้อาบน้ำด้วยก็แนะนำเป็นปูพื้นห้องน้ำด้วยกระเบื้องดีกว่าครับ

สำหรับห้องครัวจะปูพื้นเป็นพื้นกระเบื้องแทน เพราะห้องครัวจะต้องทำความสะอาดได้ง่ายและมักจะมีน้ำหกลงบนพื้นครัวอยู่เสมอ ดังนั้นปูพื้นกระเบื้องในห้องครัวจึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมมากกว่าพื้นไม้ครับ


All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการปูพื้นบ้านสวยๆด้วยพื้นไม้กันแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้าง มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียพื้นบ้านสวยๆ มาดูที่นี้ต่อเลยครับ [32 แบบกระเบื้องปูพื้นห้องนอน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, กรกฎาคม 13, 25612018-07-13T03:17:13Z
Previous