Build Sweet Home

แบบบ้านชั้นเดียวเล็กๆ พร้อมไอเดียแต่งบ้านน่ารัก น่าอยู่

Tweet
f Share

บ้านชั้นเดียวเล็กๆในวันนี้จะซ่อนตัวอยู่ด้านหลังกำแพงสีเขียวสวยๆ ซึ่งทำให้บรรยากาศของบ้านชั้นเดียวในวันนี้ดูน่าค้นหามากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นเราจะได้ชมตัวอย่างการตกแต่งภายในบ้านกันอย่างเต็มที่อีกด้วย

แบบบ้านชั้นเดียวเล็กๆ พร้อมไอเดียแต่งบ้านน่ารัก น่าอยู่
การปลูกไม้เลื้อยตามกำแพงบ้านแบบนี้เราต้องทำใจกันก่อนว่า ถ้าเกิดเปลี่ยนใจไม่อยากได้ต้นไม้ขึ้นเรา เราต้องเตรียมทาสีกำแพงบ้านใหม่กันอย่างแน่นอน นอกจากนั้นก็ต้องระวังเรื่องงูเขียวที่ชอบมาอยู่บนกำแพงที่มีต้นไม้เยอะๆแบบนี้ด้วยครับ ซึ่งความสวยงามและบรรยากาศอันร่มรื้นของตัวบ้านนั้นก็สามารถทำให้หลายๆคนมองข้ามข้อเสียของกำแพงบ้านพร้อมต้นไม้กันไปได้เลยครับ ซึ่งแบบบ้านชั้นเดียวในวันนี้ก็เช่นเดียว พร้อมกันนั้นบ้านชั้นเดียวในวันนี้ก็มาพร้อมชั้นดาดฟ้าขนาดใหญ่ ซึ่งออกแบบให้ชั้นดาดฟ้ากลายมาเป็นหลังคาโรงรถด้วยในตัว ดังนั้นพื้นที่ใช้สอยของบ้านชั้นเดียวในวันนี้จะมีพื้นที่เยอะมากขึ้นมากๆครับ

ลานนั่งเล่นภายในบ้านที่กลายมาเป็นห้องนั่งเล่นนอกตัวพร้อมบรรยากาศอันเป็นส่วนตัว







สำหรับตัวอย่างการตกแต่งภายในบ้านนั้น ห้องนั่งเล่นดูผ่อนคลายพร้อมดูโมเดิร์นและมีกลิ่นอายของสไตล์ร่วมสมัยผสมอยู่ ซึ่งเป็นแบบห้องนั่งเล่นที่ดูน่าพักผ่อนมากๆครับ อย่างชั้นวางทีวีที่มาพร้อมตู้วางของก็เลือกใช้เป็นสีขาวที่ดูกลมกลืนเข้ากับผนังห้องแต่ว่าดูมีช่องเก็บของมากมายเลยครับ


ที่อยู่ติดกับห้องนั่งเล่นจะเป็นห้องรับประทานอาหาร

ส่วนห้องครัวจะติดกับห้องรับประทานอาหาร โดยออกแบบให้ห้องครัวเปิดโล่งเชื่อมกับห้องรับประทานอาหาร ซึ่งทำให้พื้นที่อยู่อาศัยของทุกคนในครอบครัวนั้นดูกว้างขวางมากยิ่งขึ้น ส่วนแบบห้องครัวเลือกใช้ตู้ครัวเป็นสีขาวที่ช่วยทำให้ห้องครัวนั้นดูกว้างขวางมากยิ่งขึ้นครับ

ทีนี้เรามาดูการตกแต่งห้องนอนกันบ้าง โดยห้องนอนหลักจะตกแต่งออกมาเรียบง่ายและน่านอน อย่างตู้เก็บของก็มีทั้งตู้สีน้ำตาลเข้มและตู้สีขาวที่ช่วยให้ดูกลมกลืนและไม่รู้สึกว่าห้องนอนดูเล็กลงมากครับ

ห้องนอนเล็กๆที่มาพร้อมชั้นวางของมากมาย อย่างที่มุมห้องนอนก็มีชั้นวางของติดตั้งอยู่ ทำให้ห้องนอนห้องนี้ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างเต็มที่ครับ

แบบห้องน้ำที่ดูเรียบง่าย

ห้องแห่งความลับหรือห้องเก็บของ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างแบบบ้านชั้นเดียวและไอเดียตกแต่งภายในน่ารักน่าอยู่ของบ้านชั้นเดียวกันแล้ว ตอนนี้เราเปลี่ยนบรรยากาศมาชมแบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นๆกันต่อเลยครับ [แบบบ้านไม้ชั้นเดียว โมเดิร์น]