Build Sweet Home

แบบบ้านไม้ชั้นเดียว โมเดิร์น ทันสมัย น่าอยู่สุดๆไปเลย

Tweet
f Share

เพื่อนๆที่กำลังมองหาแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆกันอยู่ วันนี้เราจะได้ชมกับอีกหนึ่งตัวอย่างแบบบ้านไม้โมเดิร์นทันสมัยกันครับ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นรูปทรงหรือเส้นสายภายนอกตัวบ้านก็ดูโดดเด่นสะดุดสายตามากๆ นอกจากนั้นบรรยากาศการตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียวหลังนี้ก็น่าอยู่มากๆอีกด้วยครับ เรามาดูกันเลยว่าเพื่อนๆจะถูกใจกับแบบบ้านไม้ชั้นเดียวหลังนี้กันหรือเปล่า

แบบบ้านไม้ชั้นเดียว โมเดิร์น ทันสมัย น่าอยู่สุดๆไปเลย
ถึงจะเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว แต่ก็มีการออกแบบให้มีดาดฟ้าที่ทำให้เรามีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้นได้ และนอกจากนั้นก็มีการตกแต่งภายนอกตัวบ้านด้วยระแนงไม้สวยๆที่ทั้งช่วยทำให้บ้านไม้ชั้นเดียวหลังนี้ดูสวยงามและยังมีประโยชน์มากๆในการช่วยลดความร้อนจากแสงแดดได้เป็นอย่างดีอีกด้วยครับ ดังนั้นเพื่อนๆอยากให้บ้านชั้นเดียวหลังนี้เย็นมากขึ้นก็ลองกางร่มหรือเพิ่มร่มเงาให้กับชั้นดาดฟ้าได้อีกต่อ ทำให้แบบบ้านชั้นเดียวสวยๆหลังนี้เหมาะกับแสงแดดอันร้อนแรงของเมืองไทยมากๆครับ




นอกจากนั้นระแนงไม้แล้วก็ยังมีการจัดสวนแนวตั้งที่ช่วยทำให้บ้านดูเย็นและลดความร้อนจากแสงแดดได้เป็นอย่างดีอีกด้วยครับ

สำหรับการตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียวหลังนี้ก็มีบรรยากาศที่ดูโมเดิร์นในความรู้สึกที่ชวนให้ผ่อนคลาย น่าพักผ่อน อย่างพื้นห้องนั่งเล่นก็เป็นพื้นไม้สีน้ำตาลที่ทั้งดูโมเดิร์นและดูเป็นธรรมชาติมากๆ

ออกแบบห้องนั่งเล่นและห้องครัวเปิดโล่งถึงกัน ทำให้ช่วงเวลาที่อยู่ในบ้านนั้นรู้สึกว่าบ้านกว้างและดูโล่งมากยิ่งขึ้นครับ แถมยังเลือกใช้ตู้ครัวสีขาวแบบนี้ก็ทำให้ห้องครัวดูกว้างและดูสะอาดตา น่าใช้งานมากๆ




แบบห้องนอนเล็กๆภายในบ้านไม้ชั้นเดียวก็ดูโมเดิร์น แถมยังมีขนาดเล็กประหยัดพื้นที่อีกด้วย
All Photos: Dept of Energy Solar Decathlon
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างแบบบ้านไม้ชั้นเดียวสวยๆแนวโมเดิร์นหลังนี้ คราวนี้เรามาดูแบบบ้านสวยๆกันต่อเลยครับ [บ้านชั้นเดียวโมเดิร์นสวยๆ เรียบง่าย]