Build Sweet Home

ไอเดียจัดลานหินสวยๆ มาดูตัวอย่างจัดสวนหินกันเลย

Tweet
f Share
จัดลานหินสวยๆ

การจัดสวนให้สวยนั้น เรื่องการดูแลรักษาก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่เราจะมองข้ามไปไม่ได้เลย เพราะถ้าเราปล่อยให้สวนไม่มีคนดูแลสักพัก สวนสวยของเราอาจจะเสียหายไปได้เยอะมาก ดังนั้นถ้าเราไม่ค่อยมีเวลาในการดูแลสวนการเลือกสวนหินสวยๆก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียในการแต่งสวนที่บ้านกันครับ โดยในวันนี้เราจะมาดูตัวอย่างจัดลานหินสวยๆกันเลย

ไอเดียจัดลานหินสวยๆ มาดูตัวอย่างจัดสวนหินกันเลย
การจัดสวนหินหรือการโรยหินแต่งสวนนั้นจะมีจุดเด่นตรงที่การดูแลรักษาที่ไม่ต้องการการดูแลมากนัก หรือแทบจะปล่อยไปได้เลย โดยปีนึงเราอาจจะมาถอดหญ้าที่ขึ้นตามลานหินปีละ 1-2 ครั้งก็น่าจะพอแล้วครับ โดยตัวอย่างการจัดสวนหินสวยๆในครั้งนี้จะมีจุดเด่นตรงที่การเลือกชนิดของหินและสีสันของก้อนหินที่นำมาแต่งสวนหินครับ
ตัวอย่างโรยหินแต่งสวนหลายๆสี

การออกแบบแนววางหินก็มีความสำคัญเหมือนกัน โดยตัวอย่างในวันนี้จะทำเป็นแนวสามเหลี่ยมแล้วให้มีทางเดินตรงกลาง โดยในแต่ละช่องนั้นก็โรยหินแต่งสวนสีสันแตกต่างกันครับ ซึ่งการที่ก้อนหินมีสีสันแตกต่างกันแบบนี้ก็ทำให้สวนหินนั้นน่าดูมากยิ่งขึ้น
ตัวอย่างโรยหินตกแต่งสวนสวยๆ

ก้อนหินสีแดงแบบนี้ก็ดูสวยงามตามธรรมชาติ
หินสีแดงสวยๆ ตกแต่งสวนให้ดูดี

หินสีขาวที่นิยมโรยตกแต่งสวน
รูปตัวอย่างการจัดสวนหินสวยๆ

แบบลานหินสวยๆ

ถ้าเรานำก้อนหินมาวางรวมๆกันก็จะได้อีกอารมณ์นึง ซึ่งบางคนก็อาจชอบแต่บางคนก็อาจจะไม่ถูกใจกันก็ได้ครับ เพื่อนๆลองมองหาแบบที่เราถูกใจกันก่อนที่จะลงมือโรยหินก่อนครับ เพราะถ้าเราต้องมานั่งหยิบก้อนหินเพื่อแยกในภายหลังจะเหนื่อยเอาการอยู่
ลานหินที่โรยหินผสมหลายๆสี

มีก้อนหินหลากหลายสี

แบบลานหินสวยๆ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการจัดสวนหินสวยๆกันแล้ว คราวนี้เรามาดูแบบสวนหินแนวญี่ปุ่นกันบ้างครับ [15 แบบสวนหินญี่ปุ่นสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, สิงหาคม 21, 25612018-09-03T04:50:15Z
Previous