Build Sweet Home

แต่งบ้านสวยๆ น่าอยู่ บรรยากาศดีๆ มาดูตัวอย่างกัน

Tweet
f Share

บรรยากาศภายในบ้านที่น่าอยู่ ช่วงเวลาที่ได้อยู่บ้านเราก็รู้สึกเหมือนกับได้พักผ่อนไปในตัวนั้นก็ทำให้เราสามารถลืมช่วงเวลาอันเคร่งเครียดจากช่วงเวลาตอนที่รถติดอันแสนน่าเบื่อหรือตอนที่โดนหัวหน้าบ่นได้ ซึ่งไอเดียการแต่งบ้านสวยๆในวันนี้เรามาดูกันครับว่าเพื่อนๆจะถูกใจกันไหม และเราจะนำไอเดียการตกแต่งภายในบ้านห้องไหนไปประยุกต์กับบ้านของเรากันได้บ้างครับ มาชมกันเลย

แต่งบ้านสวยๆ น่าอยู่ บรรยากาศดีๆ มาดูตัวอย่างกัน
บ้านสีครีมที่ดูเรียบง่ายและชวนให้รู้สึกอบอุ่นหลังนี้มาพร้อมพื้นที่ข้างตัวบ้านที่สามารถจัดสวนสวยได้อย่างเต็มที่ แต่ทีนี้ถ้าคุณเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบออกไปนั่งรับลมโดนย่างแดดกันแล้ว การปูพื้นสวนให้เป็นพื้นกระเบื้องทั้งหมดก็ทำให้บ้านของเราดูสะอาดตาและไม่ต้องเสียเวลามาดูแลสวนกันครับ และถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้จัดสวนข้างๆบ้าน แต่เราก็สามารถจัดห้องนั่งเล่นนอกบ้านได้เหมือนกันครับ ซึ่งแบบบ้านในครั้งนี้ก็มีมาพร้อมโต๊ะเก้าอี้และร่มสำหรับนั่งเล่นนอกบ้านกันเลย






ส่วนบริเวณระเบียงหน้าบ้านก็ทำเป็นห้องจิบน้ำชายามบ่ายกันได้อีก

หรือจะเปลี่ยนมานั่งรับลมที่ระเบียงบ้านก็ยังได้ครับ เรียกได้ว่าเจ้าของบ้านหลังนี้ชอบออกมานั่งรับลมนอกบ้านจริงๆ


ทีนี้เราก็เข้ามาชมการตกแต่งภายในบ้านกันต่อเลยครับ โดยบรรยากาศภายในบ้านนั้นก็ดูผ่อนคลาย และน่าอยู่มากๆ อย่างบริเวณห้องนั่งเล่นก็ออกแบบมาให้เปิดโล่งถึงห้องครัว ทำให้พื้นที่อยู่อาศัยดูกว้างขวางมากขึ้น อยู่กันทั้งครอบครัวก็ไม่ค่อยรู้สึกอึดอัดมากนัก โดยการตกแต่งห้องนั่งเล่นก็เลือกใช้โซฟาสีเข้มที่ดูหรูหรากับเข้าห้องนั่งเล่นสีขาวได้เป็นอย่างดี


แบบห้องครัวสวยๆที่ดูโมเดิร์นและอบอุ่นด้วยห้องครัวสีขาวจับคู่กับตู้ครัวสีครีมสวยๆ ซึ่งแบบห้องครัวเล็กๆในวันนี้ก็ดูน่าใช้งานและตอบโจทย์ใช้ชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี แต่ทีนี้การตกแต่งภายในห้องครัวห้องนี้ถึงจะดูสวย แต่บางคนอาจจะไม่ถูกใจนักเพราะว่ามีการตั้งไมโครเวฟไว้บนตู้เย็น ซึ่งบางคนว่าฮวงจุ้ยไม่ดี เพราะของร้อนกับของเย็นอยู่ติดกัน อันนี้ส่วนตัวผมก็มองว่าไม่ค่อยดีเหมือนกันครับ เพราะเวลาที่เปิดไมโครเวฟ ความร้อนก็อาจจะเข้าไปในตู้เย็นช่องบนได้ถ้าเราเปิดตู้เย็นในเวลาที่ใกล้ๆกันครับ

แบบห้องรับประทานอาหารตกแต่งหวานๆบรรยากาศดูโรแมนติกมากๆ ซึ่งบรรยากาศน่าอยู่แบบนี้ก็ตกแต่งง่ายๆด้วยการติดรูปถ่ายแห่งความทรงจำไว้ตามผนังกันเลยครับ นอกจากนั้นผ้าม่านสีแดงเลือดหมูก็ดูเข้ากับห้องรับประทานอาหารสีขาวได้เป็นอย่างดีครับ

ตอนนี้เราก็เดินเข้าไปชมแบบห้องนอนสวยๆกันต่อเลยครับ สำหรับแบบห้องนอนก็ยังคงบรรยากาศหวานๆน่าอยู่และดูโรแมนติกด้วยห้องนอนสีเหลืองพร้อมแสงไฟสีส้ม

ห้องนอนเล็กก็ดูอบอุ่นด้วยโทนสีขาวปะทะเข้ากับแสงไฟสีส้มสุดสวย

สุดท้ายเรามาชมการตกแต่งห้องน้ำกันต่อเลยครับ โดยห้องน้ำสีน้ำเงินขาวก็ดูน่าใช้งานแถมยังดูโมเดิร์นอีกด้วย

ส่วนห้องน้ำห้องเล็กก็มาพร้อมที่เก็บของมากมาย
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการตกแต่งบ้านสวยๆและน่าอยู่ของบ้านหลังนี้กันแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้างมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งบ้านสวยๆมาดูที่นี้กันต่อเลย [แต่งบ้านน่าอยู่ อารมณ์สบายๆ]