Build Sweet Home

แบบบ้านไม้ชั้นครึ่งสวยๆ แนวคันทรี่ พร้อมรูปตกแต่งภายใน

Tweet
f Share

บ้านที่น่าอยู่นั้นไม่จำเป็นต้องเป็นแบบบ้านที่ออกแบบให้มาดูทันสมัยหรือต้องมีขนาดใหญ่โตมากมาย แต่ขอให้เป็นบ้านที่เหมาะสมกับครอบครัวของเรา มีบรรยากาศสบายๆที่ชวนให้รู้สึกผ่อนคลายในยามที่อยู่บ้าน โดยวันนี้เราจะไปชมกับแบบบ้านไม้ชั้นครึ่งสวยๆ น่าอยู่ในสไตล์คันทรี่กันครับ มาดูกันเลยว่าเพื่อนๆจะถูกใจกับแบบบ้านไม้หลังเล็กในวันนี้กันบ้างไหม

แบบบ้านไม้ชั้นครึ่งสวยๆ แนวคันทรี่ พร้อมรูปตกแต่งภายใน
บ้านไม้หลังเล็กที่ตั้งอยู่ท่ามกลางสนามหญ้าจะมีขนาดกำลังพอดีกับครอบครัวขนาดกลางในสมัยนี้ที่มีลูกกัน 1-2 คนได้อย่างสบายๆ โดยตัวบ้านไม้หลังนี้จะเป็นแบบบ้านชั้นครึ่งที่มีระเบียงหลังบ้านสำหรับนั่งเล่นกันอีกด้วย นอกจากนั้นก็ยังมาพร้อมสนามหญ้าหลังบ้านที่มีความเป็นส่วนตัวที่มีวิวธรรมชาติสวยๆคอยอยู่เป็นเพื่อนในทุกๆวัน




ระเบียงไม้หลังบ้านไม้ในบรรยากาศสบายๆ ชวนให้รู้สึกผ่อนคลายกันได้ไม่ยาก


ห้องเก็บของนอกตัวบ้านที่ช่วยให้ภายในบ้านของเราดูโล่งมากขึ้นได้ด้วยการเอาของไปเก็บไว้ในนี้กันเลย

ตอนนี้เราก็เข้ามาชมการตกแต่งภายในบ้านไม้สวยๆกันต่อเลยครับ โดยบรรยากาศการตกแต่งภายในบ้านจะออกแนวคลาสสิค ให้ความรู้สึกอบอุ่นและผ่อนคลาย อย่างภายในห้องนั่งเล่นก็ดูย้อนยุคและมีกลิ่นอายในสไตล์วินเทจมากขึ้นด้วยการปูพรมลายเก๋ๆเข้าไป แถมยังมาพร้อมเปียโนไม้สุดคลาสสิคกันอีกด้วย



โซฟาคู่ที่ดูนั่งสบายมากๆ

ถัดมาจะเป็นห้องรับประทานอาหารขนาดเล็กที่โดยเลือกใช้โต๊ะไม้และเก้าอี้ไม้ที่ดูคลาสสิค แถมบนโต๊ะรับประทานอาหารก็ปูกระเบื้องเอาไว้ทำให้ไม่ต้องกังวลในเวลาที่ตั้งอาหารร้อนๆ ซึ่งกระเบื้องแบบนี้ก็ทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วยครับ


แบบห้องครัวสวยๆขนาดเล็กๆที่จัดวางเป็น U-shaped kitchen ซึ่งแบบห้องครัวที่ตอบโจทย์ห้องครัวขนาดเล็กได้เป็นอย่างดี แต่ว่าถ้าเข้าไปทำครัวพร้อมกันหลายคนอาจจะรู้สึกอึดอัดกันได้ง่ายครับ

ตู้ครัวไม้สีน้ำตาลสวยๆที่เข้ากับการตกแต่งภายในบ้านไม้สวยๆหลังนี้ได้เป็นอย่างดี

บริเวณห้องทำงานที่สามารถชมวิวหลังบ้าน ผ่อนคลายอารมณ์กันได้ทุกเมื่อ


ทีนี้เราเข้ามาชมแบบห้องนอนสวยๆกันต่อเลยครับ โดยเรามาเริ่มกันที่ห้องนอนสีฟ้าอ่อนสวยๆที่ดูน่านอนมากๆเลยครับ

ห้องนอนสีขาวก็ดูผ่อนคลายและน่าอยู่

ห้องนอนเล็กๆกับสีครีมก็เข้ากันได้เป็นอย่างดี



ต่อมาเราก็ไปชมการตกแต่งห้องน้ำเล็กๆให้ดูสวยงาม และรู้สึกผ่อนคลายกันต่อเลยครับ

All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการตกแต่งบ้านไม้สวยๆและแบบบ้านไม้ชั้นครึ่งสวยๆในวันนี้แล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้าง มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแบบบ้านไม้ เรามาดูแบบบ้านประหยัดเงินสุดๆกันเลยครับ [แบบบ้านชั้นเดียวเล็กๆ กลางป่าใหญ่]