Build Sweet Home

ข้อเสียของพื้นไม้ลามิเนต ที่ต้องรู้ก่อนปูพื้น!!!

Tweet
f Share
ข้อเสียที่ต้องรู้ของพื้นไม้ลามิเนต

พื้นไม้ลามิเนตถึงแม้ว่าจะให้มีความสวยงามและให้ผิวสัมผัสที่นุ่มกว่าพื้นกระเบื้อง แถมยังมีราคาถูกหรือเรามักจะได้เป็นของแถมในการที่ซื้อคอนโดหรือซื้อบ้านกันอีกด้วย แต่ว่าพื้นไม้ลามิเนตนั้นก็มีข้อเสียอีกมากมายที่เพื่อนๆต้องรู้กันก่อนที่จะปูพื้นบ้านเป็นพื้นลามิเนตกันครับ ไม่งั้นวันหลังอาจจะเสียใจกันได้แน่ๆ

ข้อเสียของพื้นไม้ลามิเนต ที่ต้องรู้ก่อนปูพื้น
ในบทความนี้จะเป็นการเล่าเรื่อง บอกเล่าประสบการณ์จากตัวผมเองและคนที่รู้จักที่เคยประสบปัญหาของการใช้พื้นลามิเนตที่บ้านกันน่ะครับ มาดูกันเลยมีจะมีปัญหากวนใจอะไรกันบ้าง

โดนน้ำแล้วบวม - ข้อเสียแรกที่ต้องรู้กันก่อนเลยก็คือ ถ้าพื้นไม้ลามิเนตโดนน้ำขังสักแปปนึงก็บวมกันแล้ว ทีนี้คำว่าแปปนึงเนี่ย ขอบอกอย่างนี้ครับ สมมุติว่าเราตากผ้าไว้ในห้องเพราะฝนตกอยู่ แล้วผ้าเกิดมีน้ำหยดลงมาที่พื้นไม้ลามิเนต ปล่อยไว้สัก 3-4 ชั่งโมงแค่นั้น! พื้นไม้ลามิเนตก็เริ่มบวมแล้ว!!! แต่เดี๋ยวก่อนครับระยะเวลาก่อนที่ไม้ลามิเนตจะบวมน้ำนั้นก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพของลามิเนตด้วยน่ะครับ แต่สรุปคราวๆก็คือ โดนน้ำฝนเข้าห้องหน่อย หรือทำน้ำหกแล้วลืมเช็ดมีบวมแน่นอนครับ
ข้อเสียของพื้นไม้ลามิเนต


หุ่นยนต์ถูบ้านไม่เหมาะน่ะ - ตอนนี้การใช้อุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านเพื่อให้ชีวิตของเรามีความสบายมากยิ่งขึ้นนั้นเป็นเรื่องปกติกันแล้ว ทีนี้การใช้หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูบ้านด้วยก็เริ่มเป็นที่นิยมกัน แต่ทีนี้หุ่นยนต์ถูบ้านบางรุ่นจะมีคราบน้ำค่อยข้างมาก ทำให้เกิดเราไปใช้หุ่นยนต์ถูบ้านกับพื้นไม้ลามิเนตกันแล้ว พื้นไม้ลามิเนตก็จะบวมน้ำครับ ฮ่าๆๆๆๆๆ ต้องใช้แรงงานคนเท่านั้น
พื้นลามิเนตมีข้อเสียอะไรบ้าง

เป็นรอยง่ายมากๆๆๆๆๆ - อันนี้ก็เกิดอยู่กับคุณภาพของพื้นไม้ลามิเนต แต่โดยส่วนมากแล้วต้องบอกเลยว่าพื้นลามิเนตเป็นรอยง่ายมาก อยากได้กี่รอยเดี๋ยวจัดให้ ฮ่าๆๆๆ ถ้าไม่เชื่อผมไปค้นใน pantip กันได้เลยครับ รับรองว่าเจอปัญหาพื้นไม้ลามิเนตเป็นรอยอีกเยอะมากๆๆๆๆ
พื้นลามิเนตเป็นรอยง่ายมาก


สวัสดีคุณปลวก - ถ้าคุณคิดว่าปูพื้นไม้ลามิเนตแล้วจะไม่เจอกับปลวก ต้องขอบอกว่าคุณคิดผิดครับ เพราะปลวกก็สามารถกินพื้นไม้ลามิเนตกันได้อยู่ดี ดังนั้นถ้าเปลี่ยนพื้นยังทัน แนะนำให้มองหาอย่างอื่นแทนดีกว่าครับ
พื้นลามิเนตดีไหม
* รูปภาพประกอบบทความนั้นอาจจะไม่ได้ใช้พื้นไม้ลามิเนตก็ได้น่ะครับ แต่เห็นว่าห้องสวยดีเลยใช้รูปเหล่านี้ครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
อ่านมาถึงตรงนี้แล้วถ้าเพื่อนๆมีข้อมูลอะไรดีๆเกี่ยวกับพื้นไม้ลามิเนตก็มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับการปูพื้นมาดูที่นี้กันต่อเลย [ข้อดี-ข้อเสีย ปูพื้นกระเบื้อง]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, ตุลาคม 02, 25612018-10-02T04:24:20Z
Previous