Build Sweet Home

จัดสวนบ้านทาวน์เฮ้าส์ กับปัญหาชวนคิด?

Tweet
f Share
ปัญหาการจัดสวนที่บ้านทาวน์เฮ้าส์

ตอนนี้การมองหาบ้านที่มีราคาในช่วงที่คนส่วนใหญ่สามารถเอื้อมถึงนั้นก็มักจะเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ ทำให้การรูปแบบของการจัดสวนหรือการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับตัวบ้านก็มีรูปแบบที่เปลี่ยนไปมาก แต่ทีนี้การจัดสวนบ้านทาวน์เฮ้าส์นั้น เรามักจะได้ยินปัญหาต่างๆตามมากันอยู่บ่อยๆ ดังนั้นวันนี้เรามาดูปัญหาที่ควรได้รับการวางแผนก่อนการลงมือจัดสวนที่บ้านทาวน์เฮ้าส์กันครับ

จัดสวนบ้านทาวน์เฮ้าส์ กับปัญหาชวนคิด?
ใบไม้ปลิวไปบ้านเพื่อนบ้าน - ปัญหาเรื่องใบไม้ปลิวนั้นเป็นปัญหาทั้งบ้านเดี่ยวและบ้านทาวน์เฮ้าส์ แต่ว่าบ้านทาวน์เฮ้าส์จะมีปัญหาได้ง่ายกว่าเพราะว่าตัวบ้านอยู่ติดกันเลย ดังนั้นถ้าเราปลูกไม้ที่มีใบไม้ร่วงง่ายๆแล้ว คุณได้ทะเลาะกันเพื่อนบ้านกันแน่ๆ ดังนั้นวิธีที่จะแก้ปัญหาได้ก็คือ
ปัญหาต่างๆที่เกิดเมื่อจัดสวนบ้านทาวน์เฮ้าส์

• เลือกต้นไม้ที่ใบไม่ค่อยร่วง - ต้นไม้บางชนิดจะมีร่วงน้อย หรืออาจจะมีใบที่ใหญ่ ทำให้การร่วงโรยนั้นปลิวไปไม่ไกลครับ และเราควรหลีกเลี่ยงต้นไม้ที่มีใบไม้เล็กๆอย่างต้นไผ่ เพราะใบไม้จะร่วงได้เยอะกว่ามาก
ไอเดียจัดสวนบ้านทาวน์เฮ้าส์

• รดน้ำมากขึ้น - พอต้นไม้ได้รับน้ำมากเพียงพอก็จะทำให้ใบไม้มีสีเขียวสวยสด และลดการร่วงไปได้มากครับ
รดน้ำมากขึ้นป้องกันใบไม้ร่วง

• ติดสแลน - สุดท้ายเราก็ควรติดตั้งผ้าสแลนเพื่อป้องกันปัญหาใบไม้ปลิวไปบ้านข้างๆได้อย่างเด็ดขาดครับ แต่การติดตั้งสแลนก็มีจะปัญหาเรื่องความสวยงามอีก ดังนั้นเราก็ไม่ควรติดตั้งให้สูงเกินไป เพราะจะบังลมและดูไม่งามตาครับ... ปัญหาเยอะจริงๆ ฮ่าๆๆๆ



รดน้ำต้นไม้แล้วน้ำกระเด็น - ปัญหาต่อมาที่ชวนทำให้เพื่อนบ้านสามารถทะเลาะกันได้ก็คือ ตอนรดน้ำครับ เพราะว่าการจัดสวนที่บ้านทาวน์เฮ้าส์ ก็มักจะจัดกันที่โรงรถ ทำให้ตอนที่รดน้ำนั้น น้ำอาจจะกระเด็นไปโดนรถของเพื่อนบ้านได้ ดังนั้นเราก็ต้องระวังเรื่องการรดน้ำกันให้ดีๆครับ ส่วนวิธีการแก้ปัญหานั้นลองดูตามนี้ครับ
รดน้ำแรงไป

• จัดสวนด้านเดียวกับเพื่อนๆบ้าน - อันนี้ถ้าคุณมีเพื่อนบ้านที่ชอบต้นไม้เหมือนกัน การจัดสวนจะทำได้ง่ายกว่า แล้วถ้ารดน้ำไปแล้วโดนต้นไม้ของเพื่อนบ้านเขาก็จะไม่ค่อยมีปัญหาอะไรด้วย แต่เรื่องนี้ต้องดูก่อนว่าเพื่อนบ้านของคุณนั้นจัดสวนไหม

• รดน้ำไม่สูง - สุดท้ายเราอาจจะต้องปรับเปลี่ยนวิธีการรดน้ำให้ รดน้ำไม่สูงมากเกินกระเด็นไปโดนรถของเพื่อนบ้านครับ
เปลี่ยนวิธีการรดน้ำ


กลิ่นของปุ๋ย - เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า บางคนชื่นชอบปุ๋ยคอกหรือปุ๋ยที่มีมูลสัตว์เป็นพิเศษเพราะรู้สึกมีสารอาหารตามธรรมชาติและต้นไม้งามทันตา แต่คุณรู้ไหมว่ากลิ่นของปุ๋ยคอมนั้น มันแรงไป 3 บ้าน 4 บ้านกันเลย ดังนั้นถ้าให้แนะนำก็ลองทำตามนี้ดูครับ
กลิ่นของปุ๋ย

• ปุ๋ยเม็ดหรือปุ๋ยที่ไม่มีกลิ่นจะดีกว่าครับ - ไม่อย่างนั้นอาจจะโดนด่ากันได้ง่ายๆเลยครับ
กลิ่นปุ๋ย


กิ่งไม้เลยไปบ้านคนอื่น - ปัญหาต่อมาที่ดูเหมือนว่าจะเจอได้ทั้งบ้านเดี่ยวและบ้านทาวน์เฮ้าส์ได้ง่ายเหมือนกันก็คือ กิ่งไม้โตไปเข้าบ้านของคนอื่นครับ ส่วนวิธีแก้นั้นลองดูตามนี้ครับ
กิ่งไม้เลยไปบ้านคนอื่น

• แต่งตัดเป็นประจำ - โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนเราต้องแต่งตัดให้บ่อยและตัดให้สั้นมากกว่าเดิมครับ เพื่อป้องกันปัญหากิ่งไม้เลยไปบ้านคนอื่น
ตัดแต่งกิ่งไม้

• ติดสแลน - ถ้าเป็นปัญหาจริงๆการติดสแลนก็ช่วยได้ แต่ผมแนะนำทางเลือกหลังๆเพราะการติดสแลนอาจจะทำให้เพื่อนบ้านไม่ถูกใจเพราะไปบังทิศลมก็ได้ครับ แต่ถ้าทะเลาะกันมากนักผมก็ติตสแลนน่ะ ฮ่าๆๆๆๆ
โดย buildsweethome.blogspot.com
อ่านเรื่องราวและปัญหาของการจัดสวนบ้านทาวน์เฮ้าส์กันแล้ว เพื่อนๆมีข้อเสนอแนะอะไรเพิ่มเติมก็มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียจัดสวนสวยๆ มาดูที่นี้กันต่อเลย [จัดสวนหน้าบ้านทาวน์เฮ้าส์ ดูแลน้อยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, พฤศจิกายน 05, 25612018-11-05T03:51:52Z
Previous